Chùa Thiện Mỹ: Khai giảng lớp học Phật Pháp "Kinh Phước Đức"

Thứ sáu - 30/09/2016 10:06
Để các phật tử trẻ hiểu được nội dung, thông điệp mà Đức Phật muốn truyền tải đến cho tất cả mọi người trong Kinh Phước Đức, tối thứ năm, ngày 29/09/2016 ( 29/8/Bính Thân), tại Pháp Vương Bửu Điện, chùa Thiện Mỹ, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ Khai giảng lớp học Phật Pháp " Kinh Phước Đức".
Chùa Thiện Mỹ: Khai giảng lớp học Phật Pháp "Kinh Phước Đức"

Đây là lớp học về Phật học và cuộc sống do “Hội những người thích đi chùa tụng kinh, phóng sinh, phát cơm từ thiện” tổ chức, sinh hoạt định kỳ hàng tuần do Đại đức Thích Lệ Minh – Uỷ viên Ban Hoằng Pháp Trung Ương GHPGVN, Phó ban Văn Hóa Phật Giáo TP.HCM giảng dạy và Đại Đức Thích Tâm Đức – Thầy giáo thọ của đạo tràng chia sẻ.

Sống ở đời, ai cũng mong muốn được đầy đủ, sung túc và thịnh vượng. Không những thế, họ còn mong ước được danh thơm, khỏe mạnh và sống lâu, xa hơn nữa là mong rằng sau khi từ giã cõi đời được sinh về thế giới an lành. Những hoài mong đó thật chính đáng, thiện lành nhưng khó được, bởi không mấy người có đủ phước đức tròn đầy.

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta đã rút ra kinh nghiệm sống quý giá “Có phước, có đức mặc sức mà hưởng”. Phước đức ấy chính là sự tiếp nối tuệ giác của Thế Tôn, ứng dụng trong đời sống hằng ngày thông qua những biểu hiện thiết thực : có đầy đủ niềm tin, giới hạnh, bố thí và trí tuệ.

Vì thế, mong ước hạnh phúc của hàng Phật tử không phải là tin tưởng mơ hồ, cầu xin ai đó ban phước mà phải tích lũy, xây dựng phước báo cho mình bằng cách tốt nhất trong từng ngày, từng giờ. Một khi phước báo đã đầy đủ thì mọi việc tùy duyên thành tựu như ý, an vui và hạnh phúc bền lâu.

KINH PHƯỚC ĐỨC tuy ngắn gọn nhưng mang tính giáo dục rất cao, phát thảo giúp cho giới trẻ có một định hướng tốt, “Biết lánh xa kẻ xấu ác, biết tôn kính bậc đáng kính, biết cung phụng cha mẹ, biết yêu thương gia đình, sống ngay thẳng bố thí, khiêm cung lễ độ” ... truyền tải những tâm tư, những lời phát nguyện của giới trẻ mong được trở thành những con ngoan trò giỏi, người Phật tử thuận thành trong giáo đoàn đệ tử của đức Thế Tôn.

Được biết, từ 19g - 20g30 mỗi tối thứ Năm hàng tuần, lớp học sẽ sáng đèn, mở cửa đón các bạn có nhu cầu tìm hiểu và thực tập Phật pháp để "Sống đẹp, sống có ích, tạo phước đức thiện lành theo giáo pháp của Như Lai".

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây