Chương trình diễu hành đạp xe về quê Bác và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Thứ sáu - 10/07/2015 22:01
Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27 -7, CLB Sinh viên Phật tử Việt Nam và Sinh viên Tình nguyện HEC đã tổ chức chương trình diễu hành đạp xe về quê Bác, với mục đích tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, đồng thời góp phần giáo dục cho sinh viên về truyền thống lịch sử anh hùng của dân tộc bằng những trải nghiệm rèn luyện nghị lưc trong cuộc sống thực tế.
Được biết, chương trình đã tổ chức thành tựu viên mãn trong 4 năm qua. Tham gia cuộc hành trình có 20 thành viên, do cựu sinh viên Phật tử Nguyễn Bá Hùng - Chủ nhiệm CLB Sinh viên Phật tử Việt Nam, Chủ tịch CLB Sinh viên Tình nguyện HEC làm trưởng đoàn. Họ là những người đại diện cho sinh viên Phật tử tâm huyết, nhiệt tình đóng góp công đức trong phong trào phụng Đạo yêu nước. Đặc biệt, người giữ vai trò điểm tựa tinh thần đắc lực cho chương trình là Cư sĩ Diệu Nhân - Xuân Loan. Trong suốt cuộc hành trình đạp xe về quê Bác, Cô luôn động viên, chia sẻ tình cảm yêu thương đối với các thành viên trong CLB.
 
Ngày khởi hành, các thành viên trong CLB sinh viên Phật tử tập trung đến điểm xuất phát tại chùa Quán Sứ, thành kính lễ Phật. Tiếp đó, đoàn tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại bảo tàng Chiến sĩ Cách mạng Bị địch Bắt tù đày (huyện Phú Xuyên, Tp. Hà Nội). Trong suốt thời gian liên tục 4 ngày, từ Hà Nội qua các tỉnh thành: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa rồi đến Nghệ An, Đoàn đã dừng chân lễ Phật và nghỉ ngơi tại các chùa trên lộ trình Đoàn đi qua; đồng thời, Đoàn cũng đã đến thắp hương, làm vệ sinh môi trường tại các đài tưởng niệm Tổ quốc Ghi công, dọn dẹp cảnh quan ở các nghĩa trang Liệt sĩ... Trong  tuần lễ  tại quê Bác, CLB sinh viên Phật tử và CLB tình nguyện HEC đã phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, đổ bê tông cắm các cột mốc bảo vệ hàng cây nhớ ơn Bác trên suốt dọc đường làng Sen. Từ những hoạt động ý nghĩa đó, Đoàn đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với chính quyền địa phương và luôn được đón nhận những sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền và nhân dân sở tại.  
 
Cuộc hành trình đạp xe về quê Bác đã để lại nhiều kỷ niệm sâu đậm trong lòng mỗi thành viên CLB, hầu hết các bạn trẻ đều trào dâng hoài bão khát khao muốn mang nhiệt huyết của mình cống hiến cho nhiều hoạt động có ý nghĩa, hữu ích cho đất nước và xã hội. Mọi người đã đánh giá cao thành công của chương trình. Để có được thành công đó, các thành viên đã luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, tình thương yêu đồng đội, không quản ngại gian khổ, nghị lực và ý thức trách nhiệm cao; Họ luôn tràn đầy niềm tin và ước vọng trong tương lai. Qua chương trình này, mỗi thành viên sẽ trưởng thành hơn; giúp nuôi dưỡng tâm hồn hướng thiện và lòng tự hào dân tộc cho tuổi trẻ; góp phần giáo dục, trau dồi phẩm chất đạo đức trong sáng cho Phật tử Việt Nam trong thời đại mới, trở thành những nhân tố tích cực cho phong trào tốt Đạo đẹp đời.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:


 Dâng hương lễ Phật tại chùa Quán Sứ.


 

 

 Thăm bảo tàng Chiến sĩ Cách mạng Bị địch Bắt tù đày.
 

 

 

 

 Làm vệ sinh môi trường, dâng hương tại đài tưởng niệm Tổ quốc Ghi công.


 

 

 

 

 Đoàn về tới quê Bác.


 

 

 

 

 

 

 Làm tình nguyện công ích tại quê Bác.
 

 

 

 



 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây