Đà Nẵng: Khóa tu Bát Quan Trai giới định kỳ tại Thiền Viện Bồ Đề

Thứ sáu - 02/09/2016 04:20
Sáng nay 01.9.2016(Mồng 01.8 Bính Thân), Thiền Viện Bồ Đề, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu đã trang nghiêm diễn ra buổi lễ khai kinh, Bạch Phật mở đầu khóa tu Bát quan trai giới định kỳ tháng 8.
Đà Nẵng: Khóa tu Bát Quan Trai giới định kỳ tại Thiền Viện Bồ Đề
Đạo tràng Phật tử đã cung nghinh chư Tôn đức Tăng quang lâm Đại hưng bửu điện, Đ Đ Thích Thanh Nguyên, UVBTSPGVN TP, Tri sự Thiền viện đã niêm hương, bạch Phật, khai kinh.

Đạo Hữu Nguyễn Văn Mùa, Pháp danh Nguyên Quang thay mặt đạo tràng, tác bạch cung thỉnh Giới sư, đăng đàn truyền giới.

Đ Đ giới sư đã trao 8 giới Bát Quan Trai, trong một ngày, một đêm các giwosi tử phải giữ gìn các giới, không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không uống rượu, không múa hát và nói chuyện thế gian, không nằm giường cao rộng và không ăn phi thời.

Sauk hi thọ nhận giới pháp, các giới tử đã được chưTăng hướng dẫn trì tụng kinh kỳ an, Đ Đ Thích Thanh Lương dâng sớ điệp, các Phật tử đồng cầu nguyện quốc thái dân an, gia đình Phật tử an lành.

Sau các nghi lễ cầu an, Chư Tăng hướng dẫn Phật tử Thiền tọa, lễ Phật, niệm Phật kinh hành.

Cùng ngày Đạo Tràng Thiền Viện đã cung thỉnh Đ Đ Thích Lệ Minh, giảng sư Ban Hoằng Pháp Trung ương đăng lâm thuyết giảng Phật pháp với chủ đề “Thành tâm sám hối”.

Trưa cùng ngày các giới tử tham dự Lễ cúng ngọ, Lễ quá đường, chiều trì tụng kinh bộ, Niệm Phật, kinh hành, cuối ngày Đạo tràng Phật tử cúng thí thực, dâng nến cầu nguyện và bế mạc khóa tu Bát quan trai giới định kỳ lần thứ 8.

Sau  đây là một số hình ảnh tại Khóa tu:

 


























 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây