Đêm văn nghệ “Bao la tình mẹ” của CLB TTN Phật tử Quán Sứ-PL.2560

Thứ bảy - 13/08/2016 04:45
Tối ngày 10/07/Bính Thân (12/08/2016) tại Hội trường- Trụ sở T.Ư GHPGVN Chùa Quán Sứ, được sự hướng dẫn của Ban hướng dẫn Phật tử T.Ư, sự đồng thuận của chư tôn đức Tăng Tùng lâm Quán Sứ. CLB TTN Phật tử Quán Sứ long trọng tổ chức Đêm ca nhạc Phật giáo với chủ đề “Bao la tình mẹ” và “Lễ Bông Hồng cài áo” để dành trọn tấm lòng thành kính hướng về cha và mẹ.
Đêm văn nghệ “Bao la tình mẹ” của CLB TTN Phật tử Quán Sứ-PL.2560
Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Tuấn - Ủy viên HĐTS GHPGVN - Phó văn phòng I .T.Ư GHPGVN - Phó đương gia Tùng lâm Quán Sứ, cùng chư tôn đức tùng lâm Quán Sứ. Cùng toàn thể các quý vị Phật tử các đạo tràng phật tử cùng về tham dự
 
Tại buổi lễ Chư tôn đức tặng hoa và giấy chứng nhận công đức của Ban hướng dẫn Phật tử T.Ư tới toàn thể các ca sĩ, nghệ sĩ, phật tử Ca sĩ Sao Mai Hiền Anh, Ca sĩ Vân Nga, Ca sĩ Anh Dũng, Ca sĩ Xuân Huy, Phật tử Thùy Chi, Phật tử Châu Anh - Diệu Linh, Phật tử Diệu Hoa, Ca sĩ chùa Tiến Minh Trung tâm âm nhạc Linh An, CLB Đôi giày đỏ Rsac.vn tử.

Nghi thức cài hoa hồng đã được các thành viên CLB TTN phật tử Quán Sứ  cử hành trong không khí linh thiêng tràn đầy đạo vị:

“CHA là chân lý rạng ngời
MẸ là gương sáng trọn đời hy sinh
CON là lẽ sống niềm tin
Khơi nguồn hạnh phúc, gia đình ấm êm
Ai ơi ! giữ hiếu cho tròn
Kẻo mai thức giấc, chẳng còn mẹ yêu”
 
Hôm nay về đây xin cho con quỳ bên chân cha, đôi chân một đời lặn lội vì con xuôi ngược, đã lê la trên vạn dặm, xin cho con được bởi mái tóc mẹ yêu, những sợi tóc dài trên tháng năm thương nhớ. Và xin cho con được một lần hôn lên đôi tay của cha mẹ , đôi tay đã chai sần theo năm tháng nhưng vẫn dắt dìu con đi về phía tương lai. Tình mẹ thương con như đại dương sâu vô tận, ơn cha cao rộng đình mù sương.

Cũng nhân dịp này HT.Thích Thanh Nhiễu đã chia sẻ  ý nghĩa ngày lễ “Báo Ân- Báo hiếu” về “Tứ trọng ân” đối với người con Phật: Với dân tộc Việt Nam, đạo hiếu là tinh thần văn hóa với đời sống đạo đức của người con Phật được thể hiện qua Tứ trọng Ân bao gồm: Ân Tam Bảo Sư Trưởng, Ân quốc gia Xã Hội,  Ân Cha Mẹ và Ân chúng sinh vạn loại. Báo đáp Tứ trọng ân là bốn ân lớn nhất, trọng đại nhất của đời người, Ngày rằm tháng bảy không còn là ngày lễ riêng của đạo Phật mà nó đã trở thành ngày hội lễ trung nguyên, lễ Vu Lan báo hiếu của cả dân tộc.

Đêm văn nghệ toàn thể hội chúng đã được lắng nghe các ca khúc hát mừng kính dâng lên hai đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Xin giới thiệu chùm ảnh đêm hội Vu Lan:
 



















































































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây