Đồng Nai: Đại lễ dâng Tam Tạng và Lễ bát hội tại Thiền viện Quảng Nghiêm

Thứ năm - 19/02/2009 03:08
Sáng nay, tại Thiền viện Quảng Nghiêm, ấp Tân Cang, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Đại đức Thích Tuệ Quyền - Viện chủ Thiền viện Quảng Nghiêm đã long trọng tổ chức Đại Lễ Dâng Tam Y và Lễ Bát Hội theo truyền thống hằng năm của hệ phái Nam Tông nhân dịp xuân về. Đại lễ có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Chánh Minh - Trưởng ban hoằng pháp, Giảng sư đoàn giảng sư tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Nhân dịp này, Thiền viện Quảng Nghiêm thực hiện Dâng Tam Y và Từ thiện xã hội phát quà cho những gia đình Phật tử nghèo trong tỉnh và công bố tổ chức bếp ăn từ thiện cho người nghèo diễn ra một lần mỗi tháng dưới sự bảo trợ của Công ty Ga và Bếp gas Đồng Nai.

Lễ hội năm nay có hơn 200 vị Sư và 500 Phật tử khắp nơi cùng tham dự. Buổi lễ gồm 03 phần, phần đầu là Lễ Dâng Tam Tạng với sự chứng minh của Thượng tọa Chánh Minh, phần hai là lễ phóng sinh 500 con chim cùng với việc phát quà từ thiện, do các Phật tử trong và ngoài nước hùn phước, phần ba là phần bát hội với nghi thức dâng vật thực tưởng nhớ đến Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ngày xưa dung bình bát để hoằng dương chính pháp, tạo phước cho bá tính trong khắp nơi mà ngài đi qua.

Ngày nay, nghi thức bát hội này còn mang y nghĩa truyền bá đức tin và giáo dục Phật tử đức tính bố thí cao đẹp được truyền thừa từ ngàn xưa.

Một số hình ảnh của buổi lễ:













 

Nguồn tin: theo PTVN.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây