Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc lễ hội chùa Bái Đính 2017

Thứ bảy - 04/02/2017 01:47
Sáng 2-2, tại xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc lễ hội chùa Bái Đính 2017.
Tới dự lễ có Hòa Thượng Thích Thanh Đàm, Ủy viên Hội đồng chứng minh T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS  Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thượng tọa Thích Thanh Điện . Phó tổng thư ký HĐTS – Chánh văn phòng I GHPGVN ; Thượng tọa Thích Thọ lạc . UVTT HĐTS- Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình cùng toàn thể Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình , các Tăng ni trụ trì các chùa trong và ngoài huyện Gia Viễn - Tỉnh Ninh Bình.

Tới dự lễ có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ;  Bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các sở, ban ngành với hàng nghìn Phật tử và du khách thập phương đến chiêm bái.

Khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính nằm trên địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Núi Đính có từ lâu đời, nó được gắn liền với nhiều giai thoại lịch sử của nước ta. Dưới triều Quốc sư Nguyễn Minh Không, Ngài đã đặt tên cho vùng đất Phật ở nơi đây. Chùa Bái Đính cổ được tạo dựng trong hang động có sự gắn bó giữa con người với thiên nhiên tạo nên sự thanh thoát bình dị giữa cỏ cây, hoa lá. Về tên gọi của chùa người xưa kể lại, “Bái” có nghĩa là lễ bái, cúng bái Đức Phật, “Đính” có nghĩa là đỉnh ở trên cao. Bái Đính có nghĩa là chiêm bái, cúng Phật ở trên cao.

Gần một nghìn năm qua, ngôi chùa Bái Đính cổ vẫn còn đó chứng tỏ sức sống bền bỉ trong đời sống tâm linh của người Việt. Chùa Bái Đính cổ còn là di tích lịch sử cấp Quốc gia gắn liền với vùng đất cố đô Hoa Lư, vừa có ý nghĩa tâm linh và danh thắng.

Đến những năm đầu thế kỷ 21, địa danh Bái Đính ngày càng được nhiều người biết đến và đã vượt ra ngoài khuôn khổ địa phương khi nơi đây được xây dựng chùa Bái Đính lớn nhất khu vực Đông-Nam Á với quy mô hoành tráng, đồ sộ nhằm bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể của vùng đất cố đô Hoa Lư có bề dày hàng nghìn năm.

Xin giới thiệu một số hình ảnh trong buổi lễ:














HT Thích Thanh Nhiễu Khai mạc buổi lễ






TT Thích Thọ Lạc giới thiệu lịch sử khu du lịch Tràng An


Bà Nguyễn Thị Thanh phát biểu

 
Ông Trương Hòa Bình khai trống hội




TT Thích Minh Quang đọc lời cảm tạ 






Chư tôn đức và các vị khách quý niêm hương 






Thả Bóng bay và chim bồ câu cầu nguyện Hòa bình







Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây