Hà Nội: Gần 3.000 Phật tử về chùa Tân Hải dự khóa lễ Vạn Phật

Chủ nhật - 17/12/2017 23:06
Vào hồi 6 giờ tối thứ bày, ngày 16/12/2017 ( nhằm ngày 29/10 năm Đinh Dậu), gần 3 ngàn Phật tử đã vân tập về chùa Tân Hải, thôn Phương Ngoại, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội để tham dự khóa lễ khai kinh Vạn Phật nhân dịp kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà.
Hà Nội: Gần 3.000 Phật tử về chùa Tân Hải dự khóa lễ Vạn Phật

Hiện nay trước tình hình có rất nhiều đạo lạ du nhập vào nước ta, đồng thời nhằm mục đích giúp các Phật tử củng cố niềm tin chân chính của mình đối với đạo Phật, đối với con đường mà mình đã lựa chọn và nhằm hướng cho các Phật đến chùa nhiều hơn, thường xuyên hơn để tu học Phật Pháp, Đại đức Thích Quảng Hiếu, bản tự chùa Tân Hải đã tổ chức khóa lễ khai kinh Vạn Phật nhân dịp kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà 17/11 âm lịch.

Trước khi chính thức bước vào khóa lễ khai kinh Vạn Phật tại chùa Tân Hải, Đại đức Thích Quảng Hiếu đã giảng cho các Phật tử hiểu được phần nào nội dung của kinh Vạn Phật, công đức của việc lễ Phật, niệm Phật và lạy Phật. Phật dạy, “thiện nam, tín nữ muốn lễ Phật, nên tìm phương tiện thành tựu năm công đức”. Lạy Phật, thấy Phật dung mạo đoan chính, tốt đẹp nên sinh tâm hoan hỷ, nhờ công đức hoan hỷ mà mình được phúc báo đoan trang xinh đẹp. Lạy Phật, xưng danh hiệu Phật, nhờ công đức niệm hồng danh của Đức Phật mà được lời đẹp, tiếng hay. Lạy Phật, học theo hạnh Như Lai “mà bố thí lớn: rải hoa, đốt đèn và thí những vật khác”, nhờ công đức bố thí mà được giàu có. Lạy Phật với tâm buông xả, triệt tiêu ngã mạn, nhờ đó được sanh vào dòng tôn quý. Lạy Phật chí thành và chí kính thì tội diệt phúc sinh nên được sinh về cõi lành, cho nên những người con Phật khi lạy Phật cần lạy Phật đúng như pháp. Lạy Phật mà sinh tâm hoan hỷ, biết niệm Phật, siêng bố thí, trừ ngã mạn, chí thành và chí kính thì mới được thành tựu công đức, phúc báo được đầy đủ, tròn đầy. Mặt khác, cổ nhân đã từng nói: " Một câu niệm Phật giải được oan khiên”. Xét ra chỉ niệm danh hiệu của một Đức Phật mà còn giải tỏa được mối thù hận từ hiện đời cho đến bao kiếp thời quá khứ huống chi, nay ta được hân hạnh có cơ duyên sẽ niệm danh hiệu Phật và tôn kính lễ lạy 10 hiệu, 100 hiệu, 1000 hiệu cho đến hàng vạn danh hiệu Chư Phật, thì niềm vui và sự mầu nhiệm sẽ đến với ta biết ngần nào!.

Ngoài ra, trong cuộc sống thì không một ai tránh khỏi lỗi lầm do ba nghiệp Tham - Sân - Si gây tạo. Vì thế, chúng ta cần lễ lạy Kinh Vạn Phật để tâm thành kính, thanh tịnh, cầu xin sám hối thì mới có thể tiêu trừ được nghiệp chướng, lạy Phật có mười công đức chính đó là:

- Được sắc thân tốt đẹp.

- Nói ra điều chi ai cũng tin dùng.
- Không sợ sệt giữa đông người.
- Được chư Phật giúp đỡ.
- Đầy đủ oai nghi lớn lao.
- Mọi người đều nương theo mình.
- Chư Thiên cung kính.
- Đủ phúc đức lớn.
- Lúc lâm chung được vãng sinh
- Mau chứng quả Niết Bàn.

Theo đại đức Thích Quảng Hiếu - Bản tự chùa Tân Hải, trưởng BTC cho biết thì khóa lễ tụng kinh vạn Phật tại chùa Tân Hải sẽ được diễn ra vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần với mục đích giúp các Phật tử có nơi tu học, sinh hoạt Phật Pháp, từ đó các Phật tử sẽ thấy được sự lợi lạc của việc học Phật để từ đó các Phật tử sẽ không bị lôi kéo, hay bị cải đạo bởi các tôn giáo khác hoặc giúp cho các Phật tử tránh được các tà đạo hiện đang du nhập vào Đất nước Việt Nam.

Khoá lễ khai kinh vạn Phật tại chùa Tân Hải đã được thành tựu viên mãn trong sự hoan hỷ của gần 3 ngàn Phật tử tham dự buổi lễ.

Xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận tại khóa lễ khai kinh vạn Phật chùa Tân Hải:

Văn nghệ chào mừng

Khoảng 3 ngàn Phật tử về tham dự khóa lễ khai kinh Vạn Phật chùa Tân Hải

Đại đức Thích Quảng Hiếu thuyết giàng về công đức lạy Phật, lễ Phật và niệm Phật

Toàn cảnh tại khóa lễ khai kinh vạn Phật chùa Tân Hải được chụp từ trên cao

Hàng ngàn Phật tử về tham dự buổi lễ

Phật tử hoan hỷ được về dự lễ khai kinh Vạn Phật

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây