Hà Nội: Lễ trao truyền Giới Bồ Tát tại Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc

Thứ sáu - 03/04/2015 10:51
Nhằm đáp ứng tinh thần tu tập của hàng Phật tử tại gia, phát tâm cần cầu thụ trì Bồ Tát Giới để noi theo hạnh nguyện của Bồ Tát tu Lục Độ (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ), hạnh nguyện dấn thân vì chúng sinh, phục vụ chúng sinh.
Hà Nội: Lễ trao truyền Giới Bồ Tát tại Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc
Sáng ngày 3 tháng 4 năm 2015, nhằm ngày 15 tháng 02 năm Ất Mùi, nhân ngày lễ kỉ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Đại Bát Niết Bàn theo Bắc Tông, chư Tăng Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc - phường Cự Khối - quận Long Biên - Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ truyền trao Giới Bồ Tát cho hàng Phật tử tại gia.
 
Quang lâm chứng minh và làm Thầy truyền Giới có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS, Phó trưởng ban thường trực Ban Pháp Chế TW GHPGVN, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Thông Đạt - Giáo thọ sư Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc và Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử cùng chư tôn đức Tăng Ni trong khối Thiền Viện đã đăng đàn.
 
Trước đó, Thượng tọa Trụ trì và chư Tăng đã trở về Tổ đình Quang Lãng - Viên Minh đỉnh lễ Đức Pháp Chủ để cầu xin Ngài hứa khả chứng minh cho Giới đàn truyền Bồ Tát Giới và ban pháp danh cho các Giới tử.
 
Tại lễ truyền Giới, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã khai thị cho Giới tử nói lên công năng của Giới luật, và công đức của người trì Giới mà Đức Phật đã dạy trong Luật tạng cũng như trong Kinh Phạm Võng. Đồng thời, Hòa thượng cũng nói lên công đức của người thụ Giới Bồ Tát phát tâm học theo hạnh Bồ Tát lấy Lục độ làm phương pháp tu.
 
Tiếp theo, Thượng tọa Thích Tiến Đạt đã y theo Giới đàn - phần thụ Giới Bồ Tát, tác pháp Yết Ma như trong Giới đàn đã dạy. Thượng tọa đã giảng dạy, hướng dẫn tỉ mỉ cho các Phật tử thụ trì 4 pháp bất hoại (đệ tử con quy y Phật, đệ tử con quy y Pháp, đệ tử con quy y Tăng, đệ tử con quy y chính giới Pháp). Thượng tọa còn nhấn mạnh tới những giới của Phật tử tại gia trong Kinh Phạm Võng, đó là 6 giới trọng (không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không nấu - bán - uống rượu, không rao nói tội lỗi của 4 chúng đệ tử Phật) và 28 giới khinh.
 
Trải qua gần 3 giờ đồng hồ đầy trang nghiêm, thành kính, lễ truyền Giới Bồ Tát đã thành tựu viên mãn trong sự nhất tâm hoan hỷ phụng hành của các Giới tử có mặt tại Thiền viện.
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây