Hải Phòng: 300 học sinh trường Anh ngữ AMA về chùa Vẽ tu học

Thứ bảy - 18/06/2016 09:54
Hôm nay, 16 tháng 6 năm 2016 ( 12/5/Bính Thân), 300 em học sinh thuộc Trung tâm Anh Ngữ AMA, thành phồ Hải Phòng đã vân tập về chùa Vẽ, phường Đông Hải I, quận Hải An, Hải Phòng để sinh hoạt và tu học nhân kỳ nghỉ hè năm 2016.
Hải Phòng: 300 học sinh trường Anh ngữ AMA về chùa Vẽ tu học
Nhằm tạo cơ hội cho em thiếu niên, nhi đồng của thành phố Hải Phòng có một sân chơi bổ ích, có một môi trường sống lành mạnh, an toàn . Nhân dịp nghỉ hè, Ban giám hiệu  Trung tâm Anh Ngữ AMA  thành phố Hải Phòng đã liên lạc trực tiếp với Ban trị sự GHPGVN quận Hải An, thành phố Hải Phòng với mong muốn được phối hợp cùng Ban trị sự GHPGVN quận Hải An tổ chức cho các em học sinh đang theo học tại trung tâm Anh Ngữ AMA một buổi tu học, vui chơi tại chùa Vẽ (Hoa Linh Cổ Tự).

Mặc dù trời mưa nhưng 8 giờ sáng nay, các em đã được thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đưa tới chùa Vẽ để tham dự buổi tu học Phật Pháp. Khi tới chùa nhiều em vẫn còn rất bỡ ngỡ như: “ Gà con lạc mẹ”  vì nhiều em chưa tới chùa để sinh hoạt, tu học bao giờ, trong đó có cả các em đang theo các tôn giáo, tín ngưỡng khác nhưng đến đây các em đều có chung một mục đích là được gần quý sư Thầy, sư Cô, được các sư thầy, sư cô hướng dẫn, chỉ dạy cho cách làm người, cách hướng thượng, hướng thiện, lòng từ bi, bao dung, vị tha trong đạo Phật, trong đó có những điều mà có lẽ các thầy cô giáo trong trường chưa bao giờ nhắc tới.

Đến với buổi sinh hoạt, tu học, ngoài việc các em được vui chơi thông qua các trò chơi dân gian, mang đậm tính giáo dục, tính nhân văn sâu sắc, các em còn được quý Sư cô trong chốn trụ xứ chùa Vẽ giảng về đạo Hiếu, đạo làm con, tình cảm của cha mẹ đối với con cái và tình cảm của con cái đối với cha mẹ…Tuy các em còn nhỏ chưa ý thức được nhiều, nhưng qua những câu chuyện về tình mẫu tử, phụ tử, các em đã phần nào nhận biết được tình cảm của cha mẹ đối với mình để từ đó thầm hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, nghe lời cha mẹ, học tập tốt để thầy cô giáo và cha mẹ vui lòng.

Buổi chiều cùng ngày, các em đã được Sư cô Thích Giới Định hướng dẫn cách tọa thiền và thực hành tụng Kinh Phúc Đức. Ngay sau khi thời khóa tụng kinh được viên mãn, các em đã được tham dự cuộc thi “ Rung chuông chùa” , mục đích của cuộc thi này là giúp các em ôn lại những kiến thức Phật Pháp, những kiến thức cuộc sống mà các em đã thu lượm được sau 1 ngày tu học.

Tuy thời gian tu học ít ỏi, nhưng phần nào đã hướng các em đến được với Phật Pháp, đến với đạo Phật. Đồng thời reo vào lòng các em tính Từ Bi, luôn sống chan hòa, biết khoan dung, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người và phải luôn hiếu hạnh đối với ông bà cha mẹ...

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

300 em học sịnh vân tập tại giảng đường chùa Vẽ

 

Các em trả lời câu hỏi của BTC

Các em hăng hái giơ tay phát biểu trả lời câu hỏi của BTC

Những giọt nước mắt đã rơi khi các em được sư Cô chia sẻ về đạo Hiếu

Giây phút cảm động trước tình cảm của quý Sư dành cho các con

Các em được thọ trai tại Trai Đường chùa Vẽ

Niệm Phật trước khi dùng cơm chay

Các con được quý Sư thầy hướng dẫn tụng kinh, tọa thiền

Các con được tham gia trò chơi " Rung chuông chùa"

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây