Hải Phòng: Nam nữ cư sỹ Phật tử về chùa Quảng Luận thi giáo lý

Thứ ba - 09/08/2016 03:51
Sáng ngày 8 tháng 8 năm 2016 ( 6/7/Bính Thân), tại chùa Quảng Luận, quận Dương Kinh, Ban trị sự GHPGVN quận Dương Kinh đã tổ chức Hội thi giáo lý năm 2016 cho khoảng 150 nam nữ, cư sỹ Phật tử đang tu học và sinh hoạt tại các chùa trên địa bàn quận.
Hải Phòng: Nam nữ cư sỹ Phật tử về chùa Quảng Luận thi giáo lý

Thực hiện thông báo số 05/TB.BHP&HDPT của BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, nhằm khích lệ tinh thần học tập giáo lý, nâng cao trình độ, kiến thức Phật Pháp của nam nữ cư sỹ Phật tử tu học tại gia theo đúng chính pháp,  ban hoằng pháp đã phối hợp với Ban HDPT thành phố tổ chức  hội thi “  Hội thi giáo lý cho nam nữ cư sỹ Phật tử. Hôm nay BTS GHPGVN quận Dương Kinh đã long trọng tổ chức Hội thi giáo lý cấp quận năm 2016.

Quang lâm và chứng minh cho hội thi có TT. Thích Thanh Giác - Phó trưởng Ban thường trực Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN Tp. Hải Phòng; Đại đức Thích Quảng Nghĩa - Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp. Hải Phòng, trưởng BTS GHPGVN quận Dương Kinh, trưởng BTC hội thi cùng đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni ủy viên BTS GHPGVN quận Dương Kinh, chư tôn đức tăng ni trụ trì các chùa, các tổ đình trên địa bàn quận

Thay mặt cho BTS GHPGVN quận Dương Kinh, Đại đức Thích Quảng Nghĩa đã lên phát biểu khai mạc hội thi. Đồng thời, đại đức cũng đã nêu lên ý nghĩa của việc tổ chức Hội thi giáo lý cho cư sỹ Phật tử để các Phật tử tu học theo đúng chính Pháp của Như Lai.

Hội thi được chia làm 2 phần là phần thi lý thuyết và phần thi thực hành. Phần thi lý thuyết có 30 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 20 câu hỏi về kiến thức Phật học và 20 câu hỏi về văn hóa, lịch sử xã hội. Phần thi thực hành được diễn ra rất sôi nổi và được các Phật tử rất hưởng ứng và mong đợi với 4 vòng thi khác nhau.

Hội thi giáo lý quận Dương Kinh đã kết thúc trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây