Phật giáo BR-VT triển khai kế hoạch Đại lễ Phật đản

Thứ năm - 12/04/2018 09:13
Sáng nay, 11-4, tại hội trường chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm (TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành) BTS GHPGVN tỉnh BR-VT có phiên họp triển khai công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ PL.2562 - DL.2018
Chư tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh điều hành buổi họp
Chư tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh điều hành buổi họp
Đến chứng minh và tham dự có HT.Thích Quảng Hiển, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh BR-VT; HT.Thích Như Thị, Phó Thường Trực BTS Phật giáo tỉnh; cùng chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh, các huyện và TP.Vũng Tàu.

BRVThop (5).JPG
Chư tôn đức tham dự buổi họp
Về phía chính quyền có ông Phạm Thế Mỹ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Nguyễn Hồng Diệp, Phó Ban Dân Vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Kỳ, Trưởng phòng PA88 CA tỉnh; bà Bùi Thị Thảo, Trưởng phòng Phật giáo - ban Tôn giáo tỉnh.

BRVThop (6).JPG
Hòa thượng Trưởng BTS phát biểu khai mạc buổi họp
HT.Thích Quảng Hiển đã phát biểu khai mạc phiên họp. Thường trực BTS đã trình bày kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ. Theo đó, tuần lễ Phật đản sẽ được diễn ra ở trụ sở các BTS các huyện thị, các tự viện từ ngày mùng 8 đến 15-4-Mậu Tuất (22 từ 29-5). GHPGVN tỉnh sẽ tổ chức lễ chính thức ngày 14 và 15-4-Mậu Tuất (28 và 29-5). Dự kiến địa điểm tổ chức Đại lễ Phật đản của BTS Phật giáo tỉnh sẽ thực hiện tại Trung tâm Văn hóa Thông tin TP.Vũng Tàu (số 1 đường Ba Cu, P.1, TP.Vũng Tàu).

Ngoài ra, trong chương trình đại lễ sẽ có các chương trình kết hợp phong phú như: văn nghệ, diễu hành xe hoa, tặng quà và học bổng cho bà con nghèo - học sinh hiếu học, đặt vòng hoa tưởng niệm tại nghĩa trang, Đài liệt sĩ….

BRVThop (7).JPG
Chư tôn đức góp ý kiến
Để đảm bảo ổn định sinh hoạt cho Tăng Ni trong mùa an cư, BTS tỉnh cũng tổ chức An cư kiết hạ theo Thông bạch của HĐTS về tổ chức An cư kiết hạ. BTS tỉnh sẽ tổ chức An cư kiết hạ tập trung tại hai trụ xứ: chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm cho hành giả Tăng và Ni viện Thiện Hòa cho hành giả Ni.

BRVThop (3).JPG
Đại diện chính quyền phát biểu
Sau phần triển khai hai nội dung quan trọng, chư tôn đức Tăng Ni tham dự buổi họp đã có những đóng góp ý kiến và thảo luận các nội dung. Đại diện chính quyền địa phương cũng cho các ý kiến.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây