Quảng Nam: Phật giáo Huyện Duy Xuyên tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ VIII 2016-2021

Chủ nhật - 18/09/2016 09:12
Sáng ngày 17.9.2016 (17.8 Bính Thân) tại chùa Hòa Quang, Xã Duy Sơn, Huyện Duy Xuyên đã long trọng tổ chức Đại Hội Đại biểu PGVN Huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021.
Quảng Nam: Phật giáo Huyện Duy Xuyên tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ VIII 2016-2021
Quang lâm chứng minh và tham dự Đại hội có sự hiện diện của Chư Tôn HT Thích Hạnh Chơn, Chứng Minh BTSPGVN Tỉnh, TT Thích Phước Minh, Phó BTSPGVN Tỉnh Quảng Nam, TT Thích Hạnh Hoa, Phó BTSPGVN Tỉnh, Trưởng BTSPG TP Hội An, Đ Đ Thích Giải Quảng, Phó Ban kiêm chánh thư ký, BTSPGVN Tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì VÀ Tri sự 33 Cơ sở Chùa, Tự Viện trên địa bàn Huyện.

Lãnh đạo chính quyền địa phương có các ông bà Phạm Xuân Cảnh, Chủ tịch HĐND Huyện, Lê Trung Cường Phó chủ tịch UBND Huyện cùng đại diện các ban ngành, lãnh đạo Xã Duy Sơn và các đạo tràng Phật tử cùng 300 đại biểu đại diện các đạo tràng Phật tử cơ sở đã về tham dự Đại hội.

ĐĐ Thích Như Giải, Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã phát biểu khai mạc, bày tỏ long thành kính cung đón chư Tôn đức BTSPGVN Tỉnh, Chư Tăng, Ni và Phật tử cùng nhiệt liệt chào đón đại biểu chính quyền các cấp đã quang lâm tham dự Đại hội Phật giáo Huyện nhiệm kỳ VIII. Đồng thời Đ Đ đã nêu lên một số đặc điểm nổi bật của Phật giáo Huyện Duy Xuyên trong thời gian qua và phương hướng hoạt động của PGVN Huyện trong nhiệm kỳ mới.

ĐĐ Thích Như Quyền đọc bản báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VII (2011-2016) qua đó trong 5 năm qua Phật giáo Huyện Duy Xuyên đã đẩy mạnh các mặt công tác kiện toàn tổ chức, văn phòng thường trực hoạt động đạt hiệu quả cao, các ban Tăng sự, giáo dục Tăng, Ni và Hướng dẫn Phật tử có nhiều Phật sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực. Toàn Huyện có 120 Tăng, Ni điệu chúng, nhiệm kỳ qua có 7 chùa được bổ nhiệm Trụ trì, Đạo hữu Phật tử trong toàn Huyện có hơn 10 ngàn người, trong đó Cư sỹ Phật tử Thọ Bồ Tát giới 60, có hơn 200 vị tho giới Thập Thiện, nhiệm kỳ qua đã Quy Y cho hơn 2000 Phật tử.

Các Ban, ngành thuộc BTSPG Huyện duy trì các hoạt động trong các ngày Đại Lễ, các Phật sự hằng tháng, hằng quý có sự chuyển biến hơn các năm trước. Trong đó đáng chú ý công tác tu sửa, xây dựng chùa đạt mức kinh phí hơn 38 tỉ đồng. Công tác Từ Thiện Xã Hội trong nhiệm kỳ qua đạt 9,9 tỉ đồng.

Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động với 14 đề mục, được các Đại biểu nhất trí biểu quyết 100% đưa vào chương trình hoạt độngcủa nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng từ chư tôn đức BTSPGVN Tỉnh, Chính quyền Huyện Duy Xuyên và các BTSPGVN Huyện, Thị trong toàn Tỉnh trao tặng và gởi đến chúc mừng thành công của Đại hội.

Đại hội đã nghe 3 tham luận của Ban Hoằng Pháp, Chư Tăng Ni và GĐPT Huyện trình bày những trăn trở , mong mõi phấn đấu trong thời gian đến đối với sự pháy ytieern của Phật giáo Huyện nhà.

Nhân dịp này BTSPGVN Tỉnh Quảng Nam đã quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức đến BTSPGVN Huyện Duy Xuyên cùng ba cá nhân.

BTSPGVN Huyện đã tặng bằng tuyên dương các Tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua.

BTSPGVN Huyện nhiệm kỳ VII đã tuyên bố mãn nhiệm, Đại hội đã nghe thường trực BTSPGVN Huyện giới thiệu thành phần nhân sự BTSPGVN Huyện nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã nhất trí suy cử nhân sự BTSPGVN Huyện nhiệm kỳ VIII gồm 20 vị, Đ Đ Thích Như Giải được tái suy cử Trưởng BTSPGVN Huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại hội đã bế mạc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi trên tinh thần kế thừa, ổn định và Phát triển của Phật giáo Huyện nhà trong giai đoạn mới.

Sau đây là chùm ảnh phản ánh các hoạt động diễn ra tại Đại Hội:














































 
 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây