Quảng Ngãi: Tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

Thứ ba - 25/10/2016 03:27
Sáng nay 25-10, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và 20 năm thành lập BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi: Tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

IMG_0006.JPG
Quang cảnh lễ kỷ niệm sáng nay, 25-10

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Hạnh Lạc, UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Ngãi; HT.Thích Trí Thắng, UV HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực và HT.Thích An Điền, UV Ban Nghi lễ GHPGVN, nguyên Phó BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi cùng chư tôn giáo phẩm trong thường trực BTS GHPGVN tỉnh, BTS các huyện, thành phố, Ban HD phân ban GĐPT và đại diện Ban Hộ tự thuộc các đạo tràng trong toàn tỉnh.

Đại diện chính quyền dự lễ có ông Nguyễn Vĩnh Lac, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi; ông Lê Văn Sáu, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoài Trung, Phó ban Tôn giáo tỉnh; Thượng tá Đào Minh Thiện, Trưởng phòng PA 88 - Công an tỉnh Quảng Ngãi; huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới - Phan Ngọc Thảo, Phó ban Hướng dẫn GĐPT Trung ương, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT Quảng Ngãi.

 

IMG_0013.JPG

IMG_0017.JPG
HT.Thích Hạnh Lạc (trên) và HT.Thích Trí Thắng đón nhận hoa chúc mừng của địa phương

IMG_0004.JPG
Đại biểu tham dự

Sau phần nghi lễ, HT.Thích Hạnh Lạc đã tuyên đọc Thông điệp kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Đức Pháp chủ GHPG Việt Nam gởi cho Tăng Ni, Phật tử trong, ngoài nước.

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh, ĐĐ.Thích Thông Huy, Chánh thư ký BTS báo cáo tóm tắt thành quả hoạt động Phật sự 20 năm của BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết - ngành Tăng sự thống kê có 206 vị Tăng; Ni có 104 vị; tự viện có 274 cơ sở, trong đó có 217 tự viện Bắc tông, 3 tịnh xá, 48 tịnh thất, 3 niệm Phật đường.

Toàn tỉnh có 62 đạo tràng tu Bát quan trai; ngành Hướng dẫn Phật tử đã củng cố nhân sự của Phân ban Cư sĩ Phật tử và Phân ban GĐPT, hiện nay Phân ban GĐPT có 47 đơn vị GĐPT cơ sở trong tỉnh và 2 đoàn trực thuộc đó là Đoàn Nữ Phật tử Ni Liên và Đoàn Lam Thiên Ấn.

IMG_0023.JPG

IMG_0024.JPG
BTS PG tỉnh trao bằng tuyên dương các tập thể, cá nhân

IMG_0022.JPG
UBND tỉnh trao bằng khen tới chư tôn đức BTS PG tỉnh

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh đã nhận những lẵng hoa của UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, Công an tỉnh tặng. UBND tỉnh cũng đã có quyết định tặng bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ Phật sự trong 20 năm qua.

Ông Nguyễn Vĩnh Lạc và ông Lê Văn Sáu đã thay mặt lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Sau đó BTS GHPGVN tỉnh cũng đã có quyết định trao Bằng tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân thành viên BTS GHPGVN tỉnh do HT.Thích Hạnh Lạc và HT.Thích Trí Thắng trao.

IMG_0025.JPG
Ông Lê Văn Sáu phát biểu

Kết thúc buổi lễ, ông Lê Văn Sáu, Phó chủ tịch UNMTTQVN tỉnh phát biểu chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập GHPGVN, qua đó - ông Sáu ghi nhận những đóng góp của BTS GHPGVN tỉnh trong 20 năm qua.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây