Quảng Trị: Nhiều hoạt động tại Pháp hội Vu Lan chùa Vĩnh Phước

Thứ năm - 07/09/2017 23:59
Sáng nay ngày 7/9/2017 nhằm ngày 17/7/Đinh Dậu tại chùa Vĩnh Phước Tp Đông Hà, trang trọng diễn ra Đại Lễ Vu Lan và nhiều pháp lễ khác.
Quảng Trị: Nhiều hoạt động tại Pháp hội Vu Lan chùa Vĩnh Phước

Quang lâm chứng minh buổi lễ; HT Thích Thiện Tấn UVHĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGV tỉnh Quảng Trị. HT Thích Giác Đạo Phó Ban Pháp Chế Trung Ương, Phó Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế. Chư tôn Đức Tăng Ni và đồng bào Phật tử các giới về dự lễ rất đông.

Ngoài đại lễ cầu siêu, trai đàn bạt độ, chẩn tế chư vạn loại âm linh, sáng nay Đại Đức trụ trì và đạo tràng Phật tử đã thỉnh chư tôn Đức chua nguyện lễ Đúc Đại Hồng Chung, và nhiều pháp lễ khác được diễn ra hai ngày, nhiều chương trình ý nghĩa trong mùa Vu Lan.

Theo chia sẻ của Đại Đức Thích Quảng Thái trụ trì chùa Vĩnh Phước chùa không có một văn bản nào cụ thể về lịch sử, nhưng chùa Vĩnh Phước và hầu hết chùa đền tại Quảng Trị là có từ rất sớm, từ khi chúa Nguyễn Hoàng có mặt trên đất Quảng Trị.

Từ lúc thầy được Ban Trị Sự bổ nhiệm về trụ trì chùa đã xuống cấp nghiêm trọng.

Nhưng với tâm nguyên tha thiết của một vị Tăng trẻ, với niềm tin vào tam bảo, thầy cùng các giới Phật tử gần xa phát nguyện xây dựng một ngôi già lam uy nghiêm, vừa nghệ thuật vừa chất liệu trên mãnh đất chịu nhiều tang thương trong cuộc chiến 1972 ở Quảng Trị này.

Chùa Vĩnh Phước cách trung tâm Tp Đông Hà 1km nằm về hướng nam, có lẽ đây là một ngoi chùa gỗ đặc biệt tren đất Quảng Trị, diện tích chùa không lớn, nhưng không gian và cách bài trí rất tỉ mỹ, các nghệ nhân đã chạm trổ những họa tiết rất cận thân. 

Nguồn tin: PTVN.NET

 Từ khóa: trang trọng, vĩnh phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây