Rước di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp về bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Thứ bảy - 19/10/2013 22:37
Ngày 17/10/2013 dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Thanh Huân, chư Tăng, phật tử chùa Pháp Vân cùng cán bộ Bảo tàng các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày (Phú Xuyên, Hà Nội) đã cung rước di ảnh Đại tướng về an vị tại bảo tàng.
Đại tướng đã ra đi thật rồi nhưng Người vẫn luôn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Người ra đi nhưng lại làm cho dân tộc xích lại gần nhau hơn. Sự ra đi của Đại tướng không chỉ gieo niềm tiếc thương mà còn gieo những hạt mầm hy vọng về tình đoàn kết, lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, khát vọng về những người đứng đầu hội tụ tài đức.

Buổi lễ diễn ra trang trọng với xe hoa rước ảnh Phật, xe rước di ảnh Đại tướng đi đầu, tại nhà Bảo tàng, đại chúng được lắng lòng mình lại khi nghe những lời cảm niệm về Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Những dòng nước mắt đã rơi xuống cảm động vì những công lao hiển hách của Người và tấm lòng của Người còn mãi với non sông đất nước.

Tiếp theo là phần Nghi lễ rồi những lời ca tiếng hát về lẽ vô thường của nhân gian được cất lên như nhắc nhở mỗi cá nhân phải sống cuộc đời tỉnh thức.

Kết thúc buổi Lễ TT.Thích Thanh Huân thay mặt cho chư Tăng chùa Pháp Vân trao tặng Bảo tàng các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày cuốn sổ Tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng của nhân dân…

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

























Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây