TP.HCM: Lễ hội tri ân tại Trường Cao Trung Phật học

Thứ sáu - 20/11/2015 06:54
Sáng nay, 20-11, tại giảng đường của Trường Cao Trung Phật học TP.HCM, Ban cán sự lớp cao đẳng khóa VI, trung cấp khóa IX, X đã trang nghiêm tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với chủ đề “Ơn Thầy”.
TP.HCM: Lễ hội tri ân tại Trường Cao Trung Phật học

tri an (1).JPG
Chư tôn đức Ban giám hiệu, ban giảng huấn chứng minh

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Từ Thông, Hiệu trưởng Trường Cao Trung Phật học TP.HCM; HT.Thích Thiện Tâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TT.Thích Minh Thành, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng trường; chư tôn đức giáo thọ sư, giảng viên dạy các môn ngoại điển, văn nghệ sĩ Phật tử cùng Phật tử mạnh thường quân; ban bảo trợ và đông đảo Tăng Ni sinh ba khóa.

 Thay lời Tăng Ni sinh các khóa,Tăng sinh Thích Tâm Hạnh dâng lên chư tôn đức Ban giám hiệu, Ban giảng huấn và chư vị giáo thọ sư lời tri ân với những người lái đò thầm lặng, không quản ngày đêm miệt mài bên những trang giáo án để có những bài học hay truyền trao những đến hàng hậu học.

Cảm niệm ân thầy chúng con luôn sách tấn nhau trên con đường tu tập để không cô phụ công ơn thầy giáo dưỡng - lời cảm niệm bày tỏ.

tri an (3).JPG
... và Tăng Ni sinh tham dự

tri an (11).JPG
Thành tâm hướng nguyện về thầy thể hiện lòng tri ân

HT.Thích Thiện Tâm có lời tán thán đến Tăng Ni sinh các khóa đã bỏ nhiều tâm lực và sức lực để tổ chức buổi lễ.

Đồng thời, Hòa thượng nhắc nhở Tăng Ni sinh về chí nguyện học Phật của mình - bên cạnh việc học còn phải thực hành, nếu chỉ dừng lại ở việc học thì cũng chỉ như là kho để chứa sách, phải thực hành nhiều điều đã được học nhằm đem lại lợi lạc cho tự thân, thầy tổ và xã hội - góp phần giải quyết mọi xung đột để đưa đến cuộc sống hòa bình, an vui trên tinh thần từ bi, trí tuệ và lục hòa mà Đức Phật đã dạy.

tri an (12).JPG
HT.Thích Thiện Tâm ban đạo từ

Theo ghi nhận của PV Giác Ngộ online, nhiều hoạt động sôi nổi cũng diễn ra trong khuôn viên trường để chào mừng ngày lễ trọng đại này, nhằm tôn vinh những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc và tinh thần tri ân báo ân của người học Phật.

Đặc biệt, chương trình thi triển viết thư pháp tại hội trường thể hiện sự tài nghệ của Tăng Ni sinh các khóa với phần thưởng giải nhất thuộc về Ni sinh khóa IX và giải nhất báo tường thuộc về Tăng sinh khóa X.

Nhiều ca sĩ và nhạc sĩ Phật tử như Bích Phượng, Quách Tuấn Du, Mỹ Hạnh… đã đem lời ca tiếng hát với nội dung ca ngợi người thầy, nghề giáo và mái trường dựa trên những thi phẩm của thiền sư Như Huyễn (HT.Thích Từ Thông) để phục vụ cho Tăng Ni và Phật tử tham dự khiến buổi lễ càng trang trọng và ý nghĩa hơn.

tri an (14).JPG
hững tác phẩm thư pháp với bốn chữ Ân sư chí trọng đã được thực hiện tại hội trường

tri an (13).JPG
Dâng quà tri ân

tri an (5).JPG

tri an (6).JPG
Những tác phẩm báo tường do Tăng Ni các khóa thực hiện chào mừng ngày 20-11

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây