Tăng Ni tỉnh Nghệ An vào mùa An cư

Thứ hai - 11/06/2018 09:28
Sáng nay, 10-6, tại trụ sở BTS - chùa Diệc (TP.Vinh), BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã trang nghiêm diễn ra lễ khai pháp an cư PL.2562-DL.2018.
Niệm hương - cử hành lễ tác pháp an cư
Niệm hương - cử hành lễ tác pháp an cư
HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An được cung thỉnh làm ngôi Đường chủ; TT.Thích Thọ Lạc, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đương vi Chánh Duy-na.

Tại buổi lễ, chư tôn đức Tăng Ni lễ Phật, lễ Tổ, niệm Phật cầu gia hộ, tác bạch cầu pháp của chư hành giả.

HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ, sách tấn chư hành giả xuất gia và tại gia; đồng thời nói về ý nghĩa quan trọng của việc “an cư kiết hạ”.

Theo Hòa thượng, trường hạ là nơi chư hành giả cùng kết tập, ôn lại những giáo pháp, nối tiếp sự nghiệp của chư Tổ - làm tròn sứ mệnh của người xuất gia: học và hành theo giáo lý của Đức Phật để tu tâm dưỡng tính, trau dồi Giới - Định - Tuệ, giữ gìn phép tắc thiền gia, trang nghiêm giáo hội.

“Đây cũng là dịp để Phật tử tại gia có cơ hội tu hạnh cúng dường, học hỏi trong suốt mùa an cư”, Hòa thượng Đường chủ nói.

Hòa thượng cũng yêu cầu, suốt khóa an cư cần thực hiện đầy đủ các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, niệm Phật, kinh hành... giữ gìn oai nghi tế hạnh trong tu tập, sinh hoạt hàng ngày theo Thông bạch số 086/TB.HĐTS - về hướng dẫn tổ chức an cư kiết hạ năm 2018.

“Do điều kiện khách quan, BTS chưa thể tổ chức trường hạ tập trung nên sau khi kiết giới trở về chùa, các hành giả hạn chế việc ra khỏi giới trường. Mỗi tháng bố-tát hai kỳ vào sáng ngày 14 và 30 ÂL tại trường hạ chùa Diệc (chư Tăng) và trường hạ chùa Cần Linh (chư Ni)", Hòa thượng nhắc nhở.

htinh (3).jpg
Chư Ni hạ trường chùa Cần Linh tại lễ tác pháp an cư

Được biết, năm nay Nghệ An có 41 hành giả (41 Tỷ-khiêu), an cư tại chùa Diệc và  chư Ni an cư tại tổ đình Cần Linh gồm 10 vị. Sau lễ tác pháp An cư kiết hạ, BTS GHPGVN tỉnh cùng các ban trực thuộc, các hành giả, chư Ni đã dự buổi sinh hoạt đầu tiên mùa An cư kiết hạ PL.2562.

An cư kiết hạ là pháp tu hành của người xuất gia trong ba tháng hạ (bắt đầu từ ngày Đản sinh của Đức Phật Thích Ca 15-4 âm lịch cho đến lễ Vu lan 15-7 âm lịch. Trong ba tháng ấy, Tăng chúng tập hợp trong một trú xứ để chuyên lo tu học và tinh tấn đạo nghiệp. Người xuất gia phải cấm túc tại một nơi, nếu có duyên sự quan trọng mới được phép rời khỏi nơi an cư trong vòng 7 ngày.

Nguồn tin: Giác Ngộ

 Từ khóa: trụ sở, trang nghiêm, an cư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây