Xúc động lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2013 03:38
Tối 25/07, tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) đã diễn ra chương trình "Thắp nến tri ân" 2013 do cộng đồng D-Free và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013). Chúng ta được như ngày hôm nay là nhờ công ơn trời biển của biết bao bậc tiền bối, biết bao anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thầm lặng và cả những người còn sống nhưng mang trong mình những di chứng của chiến tranh. Vì vậy, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của thế hệ sau.

Đặc biệt đã có hàng trăm bạn trẻ thiện nguyện cùng tham gia, tất cả đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc bằng những nén hương, những vòng hoa, ngọn nến dâng lên đài tưởng niệm, cũng như trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có diễn giả - anh Nguyễn Sơn Lâm là con một liệt sĩ đã rưng rưng nước mắt, xúc động nói: “Với tư cách con trai của một liệt sĩ, cháu rất vinh dự và tự hào được đến đây tham gia chương trình ngày hôm nay, để bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng của thế hệ trẻ đối với các cô, các chú, các bác, những người đã không tiếc thân mình hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Thay mặt cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, cháu xin hứa sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách để đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ dạy và để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước”.

Thắp nén hương tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, Trung tướng Phạm Tuân cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa để chúng ta tưởng nhớ đến công lao, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để chúng ta có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay.

Tôi nghĩ rằng hàng năm, không chỉ nhân dịp 27/7, chúng ta nên tiếp tục có những hoạt động để giáo dục thế hệ trẻ thấu hiểu công lao, sự hi sinh mất mát để có cuộc sống bình yên hôm nay. Từ đó, nối tiếp truyền thống của cha ông xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ đã dạy”

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

 
 
Những ngọn nến lung linh


 Được các bạn tình nguyện thắp lên...


 Hàng trăm sinh viên tình nguyện, câu lạc bộ thiện nguyện tại Hà Nội tham dự buổi lễ


 Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ về những năm tháng chiến tranh ác liệt


Diễn giả Sơn Lâm bày tỏ lòng tri ân tới các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc



Nhạc sĩ Võ Vang bắt nhịp hát bài Vệ Quộc Quân


Buổi lễ thắp nến nhằm kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013)
 

Các bạn trẻ trên tay cầm những ngọn nến...


Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây