Bình Phước: Phật giáo huyện Lộc Ninh thực hiện từ thiện trị giá 8,7 tỷ đồng trong năm 2022

Thứ bảy - 10/12/2022 03:26
Sáng 19-12, Ban Trị sự GHPGVN huyện Lộc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại chùa Quan Âm, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh.
Chư tôn đức chứng minh hội nghị tổng kết của Phật giáo huyện Lộc Ninh
Chư tôn đức chứng minh hội nghị tổng kết của Phật giáo huyện Lộc Ninh

Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện, Đại đức Thích Bửu Hòa đã tuyên bố khai mạc hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2022 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2023.

Bình Phước: Phật giáo huyện Lộc Ninh thực hiện từ thiện trị giá 8,7 tỷ đồng trong năm 2022 ảnh 1
Trao khánh vàng mừng Hòa thượng Thích Nhựt Phát được suy cử Thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN.

Theo báo cáo, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Trị sự GHPGVN, sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, Tăng Ni, Phật tử huyện Lộc Ninh đã đoàn kết, hòa hợp hoàn thành các Phật sự đã đề ra, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo Việt Nam với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Điển hình các công tác Phật sự trên một số mặt như: toàn huyện có 32 chùa, 197 Tăng Ni, bổ nhiệm trụ trì 2 chùa; Ban Giáo dục Phật giáo: hiện nay có 59 vị Tăng Ni đang theo học tại các trường Phật học; Ban Hướng dẫn Phật tử: có 20 đạo tràng tu tập tại các chùa, Ban Từ thiện xã hội thực hiện hoạt động với tổng trị giá trên 8,7 tỷ.

Đề ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2023 với một số hoạt động trọng tâm phát huy tốt tinh thần đoàn kết, hoà hợp, tuyên truyền và vận động Tăng Ni sinh hoạt theo đúng Hiến chương, Quy chế Ban Tăng sự và pháp luật Nhà nước, vận động Tăng Ni tham gia các hoạt động vì người nghèo.

Bình Phước: Phật giáo huyện Lộc Ninh thực hiện từ thiện trị giá 8,7 tỷ đồng trong năm 2022 ảnh 2
Ban Trị sự huyện đã tặng Bằng tuyên dương cho 5 tập thể và 33 tự viện.

Dịp này, Ban Trị sự huyện đã tặng Bằng tuyên dương cho 5 tập thể và 33 tự viện đã tích cực trong hoạt động Phật sự năm 2022. Phật giáo huyện có 7 vị tấn phong giáo phẩm được Ban Trị sự huyện tặng khánh vàng.

Đại diện cho lãnh đạo chính quyền, ông Phạm Quang Hà, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh ghi nhận những đóng góp của GHPGVN huyện Lộc Ninh thời gian qua; đồng thời mong muốn GHPGVN huyện cùng các Tăng, Ni, Phật tử trong huyện tiếp tục thể hiện vai trò, uy tín của mình trong việc tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, phát huy sức mạnh của tôn giáo phát triển quê hương, đất nước, xây dựng GHPGVN huyện Lộc Ninh ngày càng ổn định.

Bình Phước: Phật giáo huyện Lộc Ninh thực hiện từ thiện trị giá 8,7 tỷ đồng trong năm 2022 ảnh 3

Ban đạo từ, Hòa thượng Thích Nhựt Phát, Thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự tỉnh Bình Phước nhắn nhủ đến Ban Trị sự, Tăng Ni, Phật tử huyện nói riêng và Phật giáo tỉnh nhà luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hoà hợp và phương châm của Giáo hội; cùng tán thán những hoạt động Phật sự của Giáo hội huyện trong năm qua.

Được biết, Ban Trị sự huyện cũng đã tổ chức ẩm thực chay gây quỹ, sẽ tổ chức chăm lo Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây