Lạng Sơn: Hơn 3.000 người tham dự Đại lễ Vu Lan tại chùa Thành

Thứ tư - 30/08/2023 11:15
Nhân dịp Đại lễ Vu Lan - Phật lịch 2567. Sáng ngày 15/7/Quý Mão, tại chùa Thành, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu cầu siêu cho cửu huyền thất tổ, Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chiến sĩ trận vong và các thai nhi sản nạn.
Lạng Sơn: Hơn 3.000 người tham dự Đại lễ Vu Lan tại chùa Thành
Đại lễ Vu Lan được mở đầu với các nghi thức tâm linh cổ truyền của Phật giáo như: nghi lễ cúng tiếp linh, triệu linh, cúng Phật, tụng kinh Đại Báo Phụ Mẫu Trọng Ân, kinh Vu Lan, kinh A Di Đà để cầu nguyện cho thất tổ cửu huyền, pháp giới chúng sinh được siêu thoát.

Tại đại lễ, Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn, trụ trì chùa Thành đã nói sơ qua về ý nghĩa của Đại lễ Vu lan. Thượng tọa chia sẻ: "Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ lớn của những người theo đạo Phật, đại lễ nêu cao tinh thần hiếu đạo, có tính hướng thiện nhân văn cao đẹp, khơi dậy lòng nhớ ơn và báo ơn, là dịp để tưởng nhớ đến công ơn cha mẹ và ông bà tổ tiên, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn".

Đặc biệt, Đại lễ Vu Lan năm nay Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi cho hơn 3.000 bà con nhân dân, tín đồ Phật tử với mục đích vận động nhân dân, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, mỗi Phật tử là những tuyên truyền viên, nhắc nhở gia đình con cháu nhận thức rõ về hành vi tham gia giao thông; để mỗi sáng người thân của chúng ta ra khỏi nhà và buổi tối chúng ta an toàn trở về quây quần bên mâm cơm, góp phần giảm thiểu những rủi ro bất hạnh để tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh ta ngày càng an toàn tốt đẹp”.
a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây