Phật giáo tỉnh tổ chức lễ Đại lễ cầu siêu tại Pháo đài thị trấn Đồng Đăng

Chủ nhật - 21/07/2019 06:00
Được sự chấp thuận của UBND Huyện Cao Lộc về việc tổ chức Đại lễ Cầu siêu tại Pháo đài thị trấn Đồng Đăng, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).
Phật giáo tỉnh tổ chức lễ Đại lễ cầu siêu tại Pháo đài thị trấn Đồng Đăng
Trong 02 ngày 19, 20/07/2019. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và Đạo tràng Phật tử Tâm Đăng thị trấn Đồng Đăng đã long trọng tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh linh Liệt sĩ đồng bào tử nạn, nạn nhân chiến tranh qua các thời kỳ lịch sử tại Pháo đài thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
 
Tham dự và chứng minh đại lễ có: Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN - Trưởng ban Từ thiện xã hội Trung Ương - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Thượng tọa Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS - Phó Trưởng Ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Thượng tọa Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; Chư tôn đức Tăng ni trong và ngoài tỉnh; hàng trăm tín đồ Phật tử và đông đảo bà con nhân dân địa phương và thập phương cũng về dự lễ.

Pháo đài Đồng Đăng có vị trí chiến lược quan trọng, pháo đài nằm trên một ngọn đồi cạnh Ga Đồng Đăng và QL4A dẫn vào thị trấn Đồng Đăng. Pháo đài này do Pháp xây dựng trước năm 1945, mục đích là để khống chế một khu vực rộng lớn tiếp giáp với biên giới Trung Quốc. Đây là điểm cao trọng yếu, có thể bao quát thị trấn và cả một vùng xung quanh. Tại pháo đài này đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh xâm lược. Được biết nơi đây đã chứng kiến nhiều cuộc chiến chống giặc ngoại xâm oai hùng của cha ông qua nhiều thế hệ, có rất nhiều ng­ười ngã xuống vì chiến tranh làm cho âm khí nơi đây vô cùng u uất khi những linh hồn oan khuất chưa được siêu thoát. Đại lễ cầu siêu với mục đích đem ánh sáng trí tuệ tinh thần từ bi cứu khổ của Đức Phật, hóa giải oan khiên để cho các vong linh được siêu thoát và cầu nguyện cho đất nước hòa bình, nhân dân an lạc.
 
Tại lễ cầu siêu Chư tôn đức đã tụng kinh A Di Đà; kinh Địa Tạng; Từ Bi Thủy Sám Pháp; tổ chức trai đàn chẩn tế để siêu độ cho các vong linh.

 
Sau đây là một số hình ảnh:
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 
pdai 1
 

Nguồn tin: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây