Giáo hội khuyến khích Phật tử TP.HCM thiết trí vườn Lâm-tỳ-ni kính mừng Phật đản tại tư gia

Thứ ba - 23/04/2024 05:43
Đó là một trong các nội dung của Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM được Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM triển khai tại hội nghị mở rộng giữa Ban Thường trực với Ban Trị sự TP.Thủ Đức, 21 quận huyện, tại Việt Nam Quốc Tự, vào sáng ngày 22-4.
Hòa thượng Thích Lệ Trang phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mở rộng, vào sáng ngày 22-4
Hòa thượng Thích Lệ Trang phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mở rộng, vào sáng ngày 22-4

Tại buổi họp, đại diện Ban Thư ký đã thông qua kế hoạch Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM và An cư kiết hạ Phật lịch 2568.

Hòa thượng Trưởng ban Trị sự nhận định Đại lễ Phật đản là sự kiện thiêng liêng của người con Phật khắp nơi trên thế giới. Đây là dịp để Phật tử các giới thể hiện lòng quy ngưỡng đối với Đức Thế Tôn, bậc Đạo sư thị hiện ở đời vì an lạc hạnh phúc cho số đông. Do đó, Hòa thượng thay mặt Giáo hội TP.HCM kêu gọi và khuyến khích Phật tử thiết trí vườn Lâm-tỳ-ni, trang trí cờ hoa kính mừng Phật đản tại tư gia, khu phố… nhằm tạo không khí vui tươi, hân hoan dâng lên cúng dường ngày Khánh đản Đức Thế Tôn.

Chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự TP.HCM niệm Phật cầu gia hộ
Chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự TP.HCM niệm Phật cầu gia hộ.

Tại TP.HCM, trên tinh thần triển khai thông bạch của TƯGH, Ban Trị sự GHPGVN triển khai Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568, trong đó lễ rước kiệu Đức Phật đản sinh từ tổ đình Ấn Quang đến lễ đài chính của Phật giáo TP.HCM - Việt Nam Quốc Tự vào lúc 20 giờ, ngày 8-4-Giáp Thìn. Sau đó, cử hành lễ Mộc dục tại đây, với sự tham dự của đại diện các hệ phái Phật giáo tại TP.HCM, các ban, Phân ban trực thuộc.

Theo Hòa thượng Trưởng ban Trị sự, những hoạt động trong Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM thể hiện bằng tất cả tấm lòng thành kính, nhằm tạo ra năng lượng an lành, làm lan tỏa các giá trị từ bi, yêu thương hướng đến, dâng lên cúng dường ngày Khánh đản của Đức Thế Tôn.

Vị giáo phẩm đứng đầu GHPGVN TP.HCM cũng lưu ý về công tác thiết trí kiệu hoa làm sao để đạt mỹ thuật, bố trí đoàn tham gia của mỗi ban cũng như trật tự trong đoàn cung rước, phải thể hiện sự thành kính, thanh tịnh và trang nghiêm vì đây là lễ hội tâm linh.

Chư tôn đức Ban Trị sự TP.HCM, TP.Thủ Đức, 21 quận huyện tham dự
Chư tôn đức Ban Trị sự TP.HCM, TP.Thủ Đức, 21 quận huyện tham dự.

Hòa thượng cũng lưu ý về việc thuyết giảng trong Tuần Phật đản tại TP.HCM với chủ đề chính là về ý nghĩa ngày đản sinh của Đức Phật, người giảng sư cần nói những điều mình chứng nghiệm, thuyết giảng những điều trong chánh pháp “nói năng trong chánh pháp, im lặng trong chánh pháp” thì sẽ không đi chệch hướng.

Theo chỉ đạo của Hòa thượng Trưởng ban Trị sự, lễ tác pháp an cư của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội TP.HCM, các ban chuyên môn, TP.Thủ Đức và các quận huyện, tại Việt Nam Quốc Tự sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ 30 ngày 12-4-Giáp Thìn; trong mùa An cư kiết hạ, chư Tăng tập trung Bố-tát, thính giới chung vào 29 và 14 Âm lịch hàng tháng; ngày tác pháp Tự tứ diễn ra vào ngày 12-7-Giáp Thìn.

Đối với Phật giáo TP.Thủ Đức và các quận huyện sẽ tổ chức lễ tác pháp an cư đồng loạt vào ngày 16-4-Giáp Thìn và ngày 16-7-Giáp Thìn là ngày tác pháp Tự tứ.

Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự TP.HCM thông qua kế hoach tổ chức Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM
Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự TP.HCM thông qua kế hoach tổ chức Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM.

Đại lễ Phật đản là sự kiện trọng đại của người con Phật, Hòa thượng Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM mong chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, các ban chuyên môn, Ban Trị sự TP.Thủ Đức, 21 quận huyện đoàn kết, hòa hợp cùng chung tay, góp sức thực hiện các kế hoạch đề ra để góp phần làm đẹp cho Phật giáo; thành kính dâng lên cúng dường nhân ngày Đản sinh của Đức Thế Tôn với lý tưởng “Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật”.

Với ý nghĩa của Đại lễ, Hòa thượng mong các Ban Trị sự, Tăng Ni trụ trì các tự viện nên thực hiện công tác từ thiện, chia sẻ với tất cả tấm lòng nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp, thông điệp của Phật giáo với tinh thần từ bi và yêu thương trong cộng đồng.

Tại buổi họp khoáng đại, chư tôn đức đã tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chuỗi hoạt động Tuần lễ Phật đản; Trưởng các ban: Hoằng pháp, Văn hóa, Ban Từ thiện xã hội, Kinh tế - Tài chính, Thông tin - Truyền thông thông tin về các chương trình của các ban trong Tuần lễ Phật đản tại TP.HCM.

Thượng tọa Thích Trung Nguyện, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự thông qua kế hoạch tổ chức An cư kiết hạ
Thượng tọa Thích Trung Nguyện, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự thông qua kế hoạch tổ chức An cư kiết hạ.

Theo đó, Phật giáo tại TP.HCM sẽ thực hiện chương trình thuyết giảng từ ngày 8-4 đến 15-4-Giáp Thìn tại Việt Nam Quốc Tự và chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình), đêm nghệ thuật kính mừng Đức Phật đản sinh lúc 19 giờ, ngày 11-4-Giáp Thìn, tại lễ đài Phật đản của Phật giáo TP.HCM - Việt Nam Quốc Tự; dự kiến Ban Thông tin - Truyền thông sẽ thực hiện livestream lễ rước kiệu Đức Phật đản sinh và Đại lễ Phật đản tại lễ đài chính Việt Nam Quốc Tự; Ban Kinh tế - Tài chính sẽ tổ chức buffet chay gây quỹ sinh hoạt Giáo hội từ 15 giờ đến 18 giờ, ngày 5-4-Giáp Thìn, tại Việt Nam Quốc Tự; các hoạt động từ thiện Kính mừng Đại lễ Phật đản và hướng đến chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức tại các tỉnh thành...

Hình ảnh buổi họp mở rộng sáng 22-4, tại Việt Nam Quốc Tự:

Chư Tăng Ni tham dự
Chư Tăng Ni tham dự.

Thường trực Ban Trị sự các quận, huyện và TP.Thủ Đức
Thường trực Ban Trị sự các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Thượng tọa Thích Thanh Phong chia sẻ về thông tin liên quan từ thiện xã hội
Thượng tọa Thích Thanh Phong chia sẻ về thông tin liên quan từ thiện xã hội.

Hòa thượng Thích Nhật Hỷ thông tin về chương trình thuyết giảng
Hòa thượng Thích Nhật Hỷ thông tin về chương trình thuyết giảng.

Thượng tọa Thích Trí Chơn trình bày về các hoạt động văn hóa
Thượng tọa Thích Trí Chơn trình bày về các hoạt động văn hóa.

Thượng tọa Thích Tâm Hải nói về vấn đề thông tin, truyền thông
Thượng tọa Thích Tâm Hải nói về vấn đề thông tin, truyền thông.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh góp ý về một số vấn đề liên quan thiết trí và tổ chức sự kiện thuộc Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM
Thượng tọa Thích Quang Thạnh góp ý về một số vấn đề liên quan thiết trí và tổ chức sự kiện thuộc Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.

Hòa thượng Thích Thiện Hảo trình bày về kế hoạch buffet chay của Ban Kinh tế - Tài chính
Hòa thượng Thích Thiện Hảo trình bày về kế hoạch buffet chay của Ban Kinh tế - Tài chính.

Thượng tọa Thích Lệ Thọ góp ý tại buổi họp
Thượng tọa Thích Lệ Thọ góp ý tại buổi họp.

Đại đức Thích Trí Đức dẫn chương trình
Đại đức Thích Trí Đức dẫn chương trình.

1

Hội nghị mở rộng triển khai công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2568, tại Việt Nam Quốc Tự
Hội nghị mở rộng triển khai công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2568, tại Việt Nam Quốc Tự.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây