Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Người dân thức xuyên đêm mua hoa ngày Lễ Vu lan

Giáp ngày rằm tháng 7, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) lại tấp nập người mua bán suốt đêm, đủ mọi loại hoa dược người dân mang đến với số lượng lớn gấp nhiều lần so với thường ngày.
Người dân thức xuyên đêm mua hoa ngày Lễ Vu lan
Hàng năm, ngày lễ Vu lan là dịp để báo hiếu cha mẹ, ngoài những mâm cỗ và hàng mã được người dân mua sắm trong dịp này thì các loại hoa cũng không thể thiếu trong dịp rằm tháng 7.
Theo ghi nhận của PV trong đêm 13, rạng sáng ngày 14 (âm lịch), chợ hoa Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội luôn trong tình trạng tấp nập người mua bán rất nhiều loại hoa được tập kết với số lượng lớn được bán tại đây.
Bắt đầu từ 7h tối, chợ đã bắt đầu có những người chở hoa đến bán. Khoảng 9h đêm, lượng người mua bán tại chợ đã bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, phải đến khoảng một đến hai giờ sáng chợ hoa mới thực sự tấp nập người mua bán.

Theo một tiểu thương bán hoa tại chợ chia sẻ, chợ hoa đầu mối Quảng An thường bắt đầu hoạt động từ 6h tối đến 6h sáng ngày hôm sau. Những ngày lễ, tết, lượng hoa đổ về đây thường lớn hơn gấp 5 lần bình thường.
Hoa cúc đang được ưa chuộng nhất chợ trong dịp lễ Vu lan năm nay. Chị Nguyễn Thị Lệ, một tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An cho biết, ngày lễ Vu lan mọi người thường cắm hoa cúc và hoa hồng là chủ yếu. Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết nắng gắt, mưa nhiều nên hoa cúc chết rất nhiều, giá hoa cũng vì thế mà bị đẩy lên cao.
Theo chị, hoa cúc có nhiều loại như cúc trắng, cúc tím và cúc vàng. Tuy nhiên, hoa cúc vàng đang có giá bán cao nhất. Theo đó, mỗi bông hoa cúc vàng có giá từ 3.500 - 5.000 đồng/bông tùy loại. Hoa cúc trắng và tím có giá thấp hơn từ 3.000 - 4.000 đồng/bông tùy loại.
Dịp vu lan năm nay, các loại hoa có giá cao hơn so với mọi năm do ảnh hưởng bởi đợt mưa lớn kéo dài gây chết và chất lượng hoa cũng k được đẹp.
Các loại hoa đều có xu hướng tăng giá, nhưng hoa hồng lại đang có mức giá ổn định. Mỗi bông hoa hồng có giá 1.000 đồng. Một bó gồm 50 bông có giá tương đương 50.000 đồng. Tuy nhiên, chất lượng hoa cũng không được đẹp do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua.
Hoa dương cũng có mức giá ổn định trong dịp Vu lan năm nay. Theo anh Hoàng Xuân Tiến, một tiểu thương bán buôn hoa hướng dương tại chợ cho biết, hoa hướng dương năm nay giữ ở mức ổn định so với mọi năm. Mặc dù có đợt mưa lớn kéo dài nhưng loại hoa này không bị ảnh hưởng quá nhiều, chất lượng hoa cũng không bị ảnh hưởng lớn. Giá hoa hướng dương ở mức 30.000 - 60.000 đồng/bó 10 bông.
Ngoài các loại hoa trên, hoa cau cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Hiện hoa cau đang có giá bán từ 25.000 - 60.000 đồng/ bông (tùy loại to, nhỏ). Bên cạnh đó, hoa ly cũng có giá bán khá cao, từ 20.000 - 22.000 đồng/cành 5 - 6 tai.
Theo https://tintucvietnam.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây