Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Buffet chay ủng hộ đồng bào miền Trung và người nghèo

Chiều 31-10, Ban Trị sự GHPGVN Q.1 phối hợp cùng UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn Q.1, tổ chức ngày hội buffet chay, kêu gọi gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lụt miền Trung và quỹ “Vì người nghèo”.
Chư Tăng Ni các tự viện và Phật tử, người dân tham gia ngày hội - Ảnh: Vũ Giang

Chương trình có sự tham dự của TT.Thích Minh Quang, Trưởng BTS GHPGVN Q.1, chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử các tự viện trong và ngoài quận, chính quyền sở tại và các doanh nghiệp đồng tham dự.

Ngày hội buffet chay là hoạt động gây quỹ chăm lo cho người nghèo thành phố; đồng thời cũng là dịp để người dân thành phố chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong bão lũ vừa qua.

Tại chương trình, đại diện chính quyền, bà Dưong Thị Hồng Gấm, Chủ tịch UBMTTQ Q.1 đã tổng quan tình hình các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội (người già neo đơn, trẻ em mồ côi) cũng như tác động của việc di dời do các công trình chung cư xuống cấp, dự án xây dựng mới đến đời sống người dân trên địa bàn.

Bà Chủ tịch UBMTTQVN quận cũng gửi lời tri ân đến BTS Phật giáo quận nhà đã luôn tích cực ủng hộ, hỗ trợ chính quyền địa phương chăm lo thiết thực cho đời sống người dân.

_DSF8401.jpg
Phật tử phụ trách gian hàng ẩm thực - Ảnh: Vũ Giang.

Dịp này, TT.Thích Minh Quang, Trưởng BTS Phật giáo Q.1 cũng chia sẻ: “Ngày hội buffet chay là hoạt động thường niên của Phật giáo kết hợp với chính quyền quận. Đây là dịp để mỗi tự viện nói riêng và người dân TP nói chung, cùng dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là hướng về đồng bào miền Trung, trong đợt thiên tai vừa qua”.

Được biết, ngày hội buffet chay với thông điệp “cùng chung tay chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn như bữa ăn trong cuộc sống hàng ngày”, gồm 119 món chay đặc sắc và 1.500 vé được phát hành, thu về 300 triệu đồng.

Đồng thời, chương trình cũng đã nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân với tổng số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng. 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây