Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Em gái Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời

Angela Phương Trinh cho biết ngày 30/4 năm nay cô rất vui khi em gái Phương Trang nói sẽ ăn chay trường. Quyết định này được Phương Trang đưa ra sau 4 tháng ăn chay.
Angela Phương Trinh (phải) và em gái Phương Trang.
Trên trang cá nhân, Angela Phương Trinh đăng tải hình ảnh cô và em gái Phương Trang mặc áo đôi giản dị, vui vẻ ngồi giữa khung cảnh thôn quê với đống rơm, lá sen...

Kèm theo đó, nữ diễn viên tiết lộ thông tin em gái cô đã quyết định ăn chay trọn đời. "Em gái nhắn tin cho Trinh và thông báo việc ăn chay trường sau 4 tháng ăn chay", cô chia sẻ. Cô nói: "Niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời Trinh là gia đình Quy y Tam bảo (nghi lễ của đạo Phật, đem đời mình nương gởi nơi Phật, Pháp, Tăng, sống theo gương của Phật, y giáo pháp luyện rèn luyện tâm tánh và vâng lời nhắc nhở chư Tăng)".

"Giữa những người buông lung, giữa danh lợi, quyền uy, sự hận thù, chúng ta vẫn tinh tấn tu theo con đường thiền tập, em gái nhé. Không làm tổn hại mọi loài, biết tiết chế các nhu cầu trong cuộc sống. Chúng ta muốn được an vui thì phải sẵn sàng mang sự an vui đến khắp mọi người, đó là nền tảng phước đức", Phương Trinh nhắn nhủ em gái.

Em gái của Angela Phương Trinh là Lê Ngọc Phương Trang (sinh năm 1996). Cô tham gia nhiều dự án phim như Mùi ngò gai, Cậu bé ngoài hành tinh, Kính vạn hoa... nhưng không nổi tiếng như chị gái.

Đầu năm 2019, Angela Phương Trinh tiết lộ đã phát nguyện ăn chay trọn đời. Theo cô, việc ăn chay và tu thiền là tuân theo tinh thần của Phật pháp với tâm nguyện cầu phúc.

"Ngày 1/1, con đã phát nguyện ăn chay trọn đời với sự tu tập hạnh từ bi, niềm tin sâu vào nhân - quả, tôn trọng mạng sống, tình thương yêu đối với chúng sinh theo tinh thần của người con Phật", diễn viên 25 tuổi viết trên trang cá nhân.

Diễn viên Angela Phương Trinh cho biết việc ăn chay trọn đời mang ba ý nghĩa lớn lao. Không chỉ tốt cho sức khỏe của chính mình mà còn bớt sát sinh. Bởi "động vật không dùng để làm đồ ăn, làm thí nghiệm, làm trò tiêu khiển hay bạo hành trong bất kỳ hình thức nào". Ngoài ra cô ăn chay còn với tâm niệm cầu phúc cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây