Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Gian hàng Nghĩa tình "đắt khách" ở Đường hoa Xuân BV Chợ Rẫy

Sáng nay (17/1), đường hoa xuân chính thức khai mạc trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy, mang lại không khí ấm áp và trở thành niềm an ủi đối với người bệnh trong những ngày cuối năm.
MC Quyền Linh đến thăm và trao quà cho các bệnh nhân tham quan tại Đường hoa xuân Chợ Rẫy.

Đồng thời, đường hoa xuân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng giúp bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân xích lại gần nhau hơn. Năm nay, Đường hoa xuân Chợ Rẫy có sự tham gia của 74 đơn vị đến từ các trung tâm, khoa, phòng và đã thiết kế nên 56 tiểu cảnh gói trọn trong chủ để Xuân Nghĩa tình, thể hiện được các nội dung chính về mừng Đại hội Đảng, mừng Xuân Quý Mão (Xuân Nghĩa tình) hay các nội dung khác như phòng chống dịch COVID-19, về quê hương Sài Gòn…

Gian hàng Nghĩa tình "đắt khách" ở Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 2.
Bác sĩ hưu trí Bệnh viện Chợ Rẫy thăm quan Đường hoa Xuân Chợ Rẫy và chụp hình kỷ niệm cùng đồng nghiệp "đàn em".

Tùy theo đặc thù công việc của từng khoa, từng đơn vị, các tiểu cảnh được trang trí với những hình ảnh bắt mắt, dễ thương đã thu hút rất đông thân nhân, bệnh nhân tham quan, chụp ảnh. Các nhân viên của bệnh viện còn chuẩn bị nhiều trang phục quần áo dài truyền thống để cho bệnh nhân, thân nhân mượn mặc chụp hình. Tại đây, một chương trình văn nghệ ấm cúng đã diễn ra với sự tham gia của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương, diễn viên Lý Hùng, tạo sự thích thú và phấn khích cho người bệnh và thân nhân.

Gian hàng Nghĩa tình "đắt khách" ở Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 3.
Gian hàng Nghĩa tình của phòng Công tác xã hội "đắt khách" ở Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đặc biệt, năm nay, gian hàng Nghĩa tình do phòng Công tác xã hội phụ trách, thu hút rất đông thân nhân, người bệnh. Tại đây có khu vực quần áo tự chọn và khu vực trò chơi. Ở khu vực quần áo, người bệnh và thân nhân có thể tự lựa cho mình những bộ quần áo mới, đẹp tùy sở thích. Khu vực này sẽ hoạt động xuyên suốt trong thời gian diễn ra đường hoa, giúp cho nhiều bệnh nhân và thân nhân có những bộ quần áo mới tươm tất khi xuất viện, hoặc đón tết trong bệnh viện.

Gian hàng Nghĩa tình "đắt khách" ở Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 4.
Một bệnh nhân hào hứng mặc bộ áo dài khăn đóng và chụp hình kỷ niệm.

Khu vực trò chơi có trò ném vòng và ném banh để được nhận quà, phần quà là bịch bánh kẹo, sữa, nước ngọt….Khu vực này sẽ duy trì vào mỗi buổi sáng trong 3 ngày từ 17/1 đến 19/1/2023.

Gian hàng Nghĩa tình "đắt khách" ở Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh 5.
Bà Nguyễn Thị Bé Ba ngụ Đồng Tháp đẩy con gái là chị Trần Thị Quyên (bị bại liệt) đi dạo Đường hoa xuân Chợ Rẫy.

Sau khi nhận phần quà từ gian hàng Nghĩa tình, lựa chọn được những bộ quần áo đẹp ưng ý để sẵn sàng chiều nay đưa chồng xuất viện về Long An, chị Huỳnh Thu Hồng, thân nhân tại khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: "Tôi thấy mình thật may mắn là hôm nay trước khi xuất viện cũng được tham quan đường hoa của những y bác sĩ đã tạo hình, tạo sân chơi cho các thân nhân, bệnh nhân ở đây. Trong không khí này tôi thấy rất vui, thấy được nhiều người quan tâm", chị Hồng xúc động nói.

Nguồn Sức khỏe đời sống

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây