Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Nghệ sĩ Châu Thanh nhờ niệm Phật đã hết bệnh viêm gan siêu vi C

Trong đạo Phật nói: “Có cầu ắt có ứng”. Nếu như chúng ta cầu đúng pháp, chí thành thì được cảm ứng đến chư Phật, Bồ-tát thầm gia hộ. Câu chuyện của nghệ sĩ Châu Thanh là một bằng chứng đủ để chúng ta tin tưởng tuyệt đối.
Nghệ sĩ Châu Thanh nhờ niệm Phật đã hết bệnh viêm gan siêu vi C
Nghệ sĩ Châu Thanh sinh năm 1957, tên tục là Trần Tuấn Kiệt. Có thể nói anh là nhân vật khá nổi tiếng trong giới cải lương, đặc biệt là chuyên ca vọng cổ dài hơi, có lẽ người nào yêu thích cải lương thì biết.

Năm 2000, anh có duyên được thầy Minh Giới mời thu âm tuồng cải lương Bước chân xuất thế nói về sự tích Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Khi đọc kịch bản, anh hiểu lời Đức Phật dạy, nên thấy hổ thẹn lối sống buông thả, ăn chơi trác táng mà mình từng trải qua: cờ bạc, rượu chè, gái gú, nhảy nhót ở vũ trường thâu đêm suốt sáng.

Anh thường nói với mọi người: “Xin đừng nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài mà đánh giá nhân cách con người. Cuộc đời nghệ sĩ nổi tiếng rất dễ sa ngã, do sự tâng bốc của Fan hâm mộ, làm họ cảm thấy bản ngã càng cao, không làm chủ được mình. Từ đó, họ sinh ra nhiều tật xấu rất tai hại”. Anh cảm thấy uổng phí cả một khoảng thời gian dài sống vô ích, không làm theo lời dạy quý báu của Đức Phật: 

Cuộc đời có nghĩa gì đâu,
Nay còn mai mất có chi của mình.

Tín tâm cao sâu của vợ chồng anh được thể hiện qua hai bộ cải lương Bước chân xuất thế và Đạo vàng muôn thuở, do thầy Minh Giới biên soạn, kể về cuộc đời Đức Phật qua công hạnh giáo hóa độ sinh của Ngài.

Vợ chồng anh giác ngộ từ lời kinh thâm diệu được chuyển thể ca từ bằng cải lương của Thầy, nên anh quyết tâm thực hiện trọn vẹn vở cải lương này, cho dù gặp phải khó khăn về nguồn tài trợ, nhưng vở cải lương vẫn phải ra mắt quần chúng.

Vợ chồng anh hết lòng kính ngưỡng thiết tha với đạo, muốn đích thân cúng dường Tam bảo. Cho dù gặp thời điểm khó khăn, nhưng vợ chồng anh bàn nhau quyết định “bán nhà”, việc làm thật dũng cảm táo bạo, để vở cải lương được ra mắt quần chúng đúng như tâm nguyện.

Thế là tâm thành của vợ chồng anh được cảm ứng đến chư Phật, Bồ-tát đưa đến sự nhiệm mầu. Trong khi anh chưa bán nhà thì được các mạnh thường quân tài trợ, nên tâm nguyện anh được viên mãn, chẳng những nhà không bán mà gia đình anh còn mua được căn nhà mới khang trang hơn.

Cuộc sống nghệ sĩ rày đây mai đó ăn uống không điều độ, lại hay nhậu nhẹt với bạn đồng nghiệp, nên khó mà giữ gìn sức khỏe. Một hôm, anh cảm thấy trong người mệt mỏi, nên đi kiểm tra sức khỏe thì phát hiện ra mắc chứng bệnh viêm gan siêu vi C – bệnh này gần với ung thư gan. Đến giờ phút này anh mới cảm nhận những lời Phật dạy, cuộc đời này vốn vô thường, nên anh bình thản đón nhận và chí thành niệm Phật, chờ ngày vãng sanh. Anh buông xả hết mọi công việc, hàng ngày trì chú, niệm Phật chuẩn bị tư lương theo Đức Phật A-di-đà, không phải niệm Phật cho hết bệnh. Khoảng ba tuần sau, anh đi kiểm tra sức khỏe lại thì bệnh viêm gan siêu vi C không còn. Anh nghĩ chắc bác sĩ có sự nhầm lẫn, nên đi nơi khác kiểm tra thì kết quả sức khỏe anh trở lại bình thường, hoàn toàn không còn căn bệnh viêm gan C. Thật là vi diệu! 

Nói về phát nguyện niệm Phật cầu vãng sanh, buông xả tất cả y theo lời Phật dạy: “Nếu như thọ mạng chưa dứt thì bệnh hết, thọ mạng hết rồi thì được Phật A-di-đà tiếp dẫn”. Nghệ sĩ Châu Thanh tự biết tu tập chuyển được nghiệp lực, thật là đáng khen ngợi. Nhờ sự cảm ứng nhiệm mầu của Phật pháp mà anh tinh tấn tu học trở thành Phật tử thuần thành, anh thường chuyển tải những ca khúc Phật giáo cùng các đồng nghiệp thực hiện nhiều chuyến từ thiện có ý nghĩa trong cuộc sống.

Trong Quán Kinh sớ, Đại sư Thiện Đạo nói: “Niệm Phật một câu diệt được tám mươi ức kiếp trọng tội sinh tử và được tám mươi ức kiếp vi diệu công đức”. Chúng ta thấy nghệ sĩ Châu Thanh mắc bệnh nan y, không sợ hãi mà bình thản đón nhận nghiệp lực, và chuyên tu niệm Phật, chờ ngày vãng sanh theo Đức Phật A-di-đà thì anh lại hết bệnh. Thật đúng như Đại sư Thiện Đạo dạy.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây