Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Người Đắk Lắk, Đắk Nông gom rau xanh, củ cải gửi tặng TP.HCM chống dịch

Người dân cùng các tổ chức, doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông nhiều ngày qua đã góp tiền mua hàng trăm tấn rau xanh, lương thực gửi đến bà con TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Vườn cải của anh Kiều đã được thu hoạch xong

Tặng 70 tấn củ cải trên vườn

Vườn cải trắng của anh Nguyễn Văn Kiều (trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) vừa được thu hoạch xong.

Trên vườn, lúc nào cũng có khoảng 20 người tất bật giúp anh Kiều phân loại rồi đóng thành từng gói nhỏ để đưa lên xe tải. Có tổng cộng khoảng 70 tấn củ cải. Thế nhưng, toàn bộ số củ cải trắng của người nông dân này không phải để bán, mà giúp đỡ bà con trong vùng tâm dịch ở phía Nam.

Lau từng giọt mồ hôi trên trán, anh Kiều kể, tháng 5 vừa qua, anh cùng một người bạn gom được 100 triệu đồng để trồng cải trên diện tích khoảng 2,5 ha tại xã Quảng Sơn. Sau gần 2 tháng, vườn cải trắng bắt đầu cho thu hoạch.

Khi nghe tin bà con ở TP.HCM và khu vực lân cận đang rất khó khăn, nhất là thiếu các nhu yếu phẩm như rau, củ, quả do chợ nông sản tạm ngừng hoạt động. Đặc biệt, nhiều lao động, người dân nghèo lại không có tiền mua bó rau muống, vì giá cả cao và khan hiếm. Từ suy nghĩ đó, anh quyết định tặng nguyên 2,5 ha củ cải trắng này gửi đến bà con vùng tâm dịch.

“Hôm nay có thể không kiếm được tiền, nhưng ngày mai nếu cố gắng sẽ có. Tôi thấy rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ của mình cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19”, anh Kiều chia sẻ.

1
Anh Nguyễn Văn Kiều tặng 70 tấn củ cải trắng cho bà con vùng dịch.

Ngày 11/7 vừa qua, Đoàn xã Quảng Sơn, Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk G’long đã cử cán bộ, chiến sĩ đến giúp đỡ anh Kiều thu gom củ cải.

“Chúng tôi phân công đoàn viên, thanh niên cùng người dân địa phương giúp phân loại, đóng gói củ cải trắng tại vườn nhà anh Kiều. Mỗi ngày, anh em thu hoạch hơn 10 tấn củ cải để vận chuyển đi vào TP.HCM” - Thượng úy Nguyễn Đình Hiển, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong cho biết.

Tiếp tục “chi viện” cho TP.HCM

Những ngày này, tại các vựa rau ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) luôn có mặt đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk. Họ đến đây để thu hoạch hàng tấn rau xanh, đưa lên xe vận chuyển vào TP.HCM và Bình Dương.

Đại úy Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay đã vận chuyển được 3 chuyến hàng vào vùng dịch.

Người Đắk Lắk, Đắk Nông gom rau xanh, củ cải gửi tặng TP.HCM chống dịch
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk thu hoạch rau xanh.

Người Đắk Lắk, Đắk Nông gom rau xanh, củ cải gửi tặng TP.HCM chống dịch
Thu gom rau, củ, quả tại vườn.

“Chúng tôi phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện, cùng mạnh thường quân thu gom được hơn 3 tấn rau cải để đưa vào TP.HCM và Bình Dương. Chiều nay (ngày 16/7), anh em chúng tôi tiếp tục vận chuyển thêm một chuyến hàng thực phẩm nữa”, Đại úy Hoàng nói.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm chia sẻ, cách một ngày là có 1 đến 2 chuyến xe chở rau đưa vào vùng dịch.

“Từ hôm có dịch đến nay, chúng tôi đã thu mua được khoảng 70 tấn rau và các nhu yếu phẩm, trong đó 20 tấn được mua từ nguồn xã hội hóa, còn lại do bà con cùng các mạnh thường quân đóng góp. Hôm nay chúng tôi đang tiếp tục gom những vựa rau, để ngày mai vận chuyển vào TP.HCM và Bình Dương”, bà Thanh cho biết.

Người Đắk Lắk, Đắk Nông gom rau xanh, củ cải gửi tặng TP.HCM chống dịch
Rau xanh chất đầy những chuyến xe đưa vào vùng dịch.

Còn theo bà Phúc Bình Niê Kđăm, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua có rất nhiều mạnh thường quân, người dân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm gửi đến người dân vùng dịch.

“Chúng tôi tiếp nhận chủ yếu là lương thực, thực phẩm (rau, củ, quả) giúp các tỉnh phía Nam và tỉnh Khánh Hòa. Nhận thấy việc làm của chúng tôi hiệu quả, ở TP.HCM còn kêu gọi giúp đỡ thực phẩm cho 3 bệnh viện dã chiến. Hôm nay, người dân Đắk Lắk tiếp tục vận chuyển những chuyến hàng xuống các tỉnh phía Nam, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh", bà Phúc Bình Niê Kđăm nói.

Theo Vietnamnet.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây