Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Sao Việt hướng về miền Trung, số tiền quyên góp cả chục tỷ đồng

Trước những khó khăn thiệt hại nặng nề vì lũ lụt ở miền Trung, ca sĩ Thủy Tiên, gia đình ca sĩ Lý Hải - Minh Hà, người mẫu Lê Thúy… quyên góp, gửi các nhu yếu phẩm cần thiết và trực tiếp đến với các vùng bị thiên tai.
Sao Việt hướng về miền Trung, số tiền quyên góp cả chục tỷ đồng

Ca sĩ Thủy Tiên đã ra Huế và đến Quảng Thành, Quảng Điền, Phong Điền. Nữ nghệ sĩ livestream để người dân đang đợi ở đường quốc lộ 1A theo dõi biết đoàn từ thiện đang đi đến đâu.

Sau 24 giờ kêu gọi, Thủy Tiên đã quyên góp được 10 tỷ đồng để giúp người dân miền Trung.

Cô cho biết: “Sau khi lũ rút, mình sẽ ra thêm nhiều đợt để hỗ trợ người dân tiền mặt trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà cửa hư hại. Nếu mọi người đóng góp nhiều hơn mình mà dư tiền thì mình sẽ làm các công trình dân sinh như cầu đường hư hại sau lũ”.

“Đợt này mình theo dõi thấy ngoài lũ lụt thì miền Trung lại chuẩn bị có bão tiếp tục, nên sau khi suy nghĩ cả đêm, mình quyết định sẽ bỏ bớt công việc đi ra giúp đỡ và chia sẻ cùng người dân miền Trung một phần nào khó khăn”- Thủy Tiên cho biết.

Cô cũng nhắn nhủ khán giả “nếu các bạn có cần kêu gọi sự giúp đỡ khó khăn từ nơi mình đang sống thì cứ nhắn tin cho Tiên nhé”.

Gia đình ca sĩ Lý Hải, Minh Hà cũng kêu gọi ủng hộ miền Trung. “Trước những khó khăn bà con miền Trung đang gặp phải, Lý Hải Minh Hà tha thiết kêu gọi quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ cho bà con miền Trung. Chương trình sẽ đích thân ra tận nơi để trao tận tay bà con những phần quà”.

Người mẫu Lê Thúy chia sẻ: “Mấy hôm nay chỉ nghỉ về Miền Trung, mình mong tất cả mọi người cùng nhau hướng về miền Trung cùng mình nhé, mình vẫn đang kêu gọi mọi ủng hộ và sẽ tự tay mình về ngoài đó trao tặng cho bà con. Đợt lũ này rất lớn và có những xã đến giờ vẫn đang bị cô lập vì nước lũ quá cao”.

Trước đó, siêu mẫu cũng nhắn nhủ sinh nhật của cô năm nay xin phép bạn bè người thân không gửi tặng hoa hay quà mà quy ra hiện kim để cùng chung tay giúp đỡ bà con Quảng Bình mùa lũ lụt”.

Chia sẻ tới người dân ở vùng đất khó khăn, MC Đại Nghĩa chia sẻ: “TK An Vui vừa chuyển tiền để mua 500 áo phao cho bà con Quảng Trị. Vài bữa nữa một cộng sự của Nghĩa sẽ đi ra ngoài đó để phát các phần quà cho bà con, trong đó có áo phao là một vật dụng vô cùng cần thiết lúc này để tránh xảy ra những thiệt hại về người cho bà con vùng lũ”.

“Những ngày này Nghĩa quay cuồng với công việc từ sáng đến khuya, việc nhà thì bề bộn cũng chưa xong nên không thể thu xếp ra với miền Trung được dù trong lòng thôi thúc. Mỗi ngày cứ thấy mưa rơi nặng hạt mà lòng nặng trĩu. Tin tức và hình ảnh cứ gởi về liên tục, thấy xót lòng mà cũng chẳng biết làm sao. Chỉ có thể điều động từ xa đến các đầu cầu thiện nguyện để có thể mang đến chút gì đó no lòng cho bà con vùng lũ.

Biết nhiều người đang phải ở ngay trong vùng lũ mà bị chia cắt, bị thiếu lương thực để ăn, thiếu nước sạch để uống. Những người tình nguyện không thiếu, nhưng nước cao quá không vào được thì biết làm sao đây... Chợt nghĩ nhà mình có bị dột mưa chút chút mình đã cảm thấy bất an khó chịu, huống hồ gì bà con ngoài đó giờ nhiều nhà chỉ còn lại cái nóc, có ngôi chùa ngập chìm trong nước”.

Nam diễn viên cũng cho biết: “Những người đang xông pha nơi rốn lũ, đang đội mưa gió đi trên những chiếc ghe nhỏ để mang những phần lương thực đến từng nhà đang ngập chìm trong nước kia mới thật sự đáng để chúng ta tôn vinh. Và còn biết bao nhiêu người từ khắp nơi đóng góp những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà biết chắc rằng ai cũng đang trong hoàn cảnh khó khăn sau mùa dịch. Bao nhiêu ân tình đó thật sự quý giá biết chừng nào”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây