Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


5 món ăn sáng phổ biến của người Việt giúp giảm mỡ bụng và ngăn lão hoá

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng, thay vì ăn cho no bạn có thể lựa chọn những món ăn sáng giúp giảm mỡ bụng, ngăn lão hóa dưới đây.
5 món ăn sáng phổ biến của người Việt giúp giảm mỡ bụng và ngăn lão hoá

Thay vì nhịn ăn để giảm cân, bữa sáng là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh và giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn cần cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để làm việc, đồng thời lựa chọn những món ăn sáng phù hợp có thể giảm mỡ bụng và ngăn chặn quá trình lão hóa. Lão hóa có thể ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, dẫn tới tích tụ mỡ nội tạng - một loại mỡ bụng có hại cho sức khỏe.

Trang web Eat this, not that đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để tổng hợp các đề xuất về các món ăn sáng lành mạnh giúp giảm mỡ bụng và chống lại lão hóa. Việc ăn bữa sáng không chỉ là cách để giảm cân mà còn giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể. Bỏ qua bữa sáng có thể làm cản trở quá trình đốt cháy mỡ bụng, vì vậy hãy chọn một bữa sáng lành mạnh để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và có một sức khỏe tốt hơn.

Dưới đây là 5 món ăn sáng mà bạn có thể lựa chọn để giảm mỡ bụng, ngăn lão hóa.

Bánh mì nướng bơ với trứng

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Trista Best, một ít bánh mì nướng kèm với một lượng nhỏ bơ và một quả trứng sẽ là bữa sáng tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới.

"Kết hợp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh trong bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và giảm đáng kể sự tăng đường trong máu. Một lát bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với bơ và một quả trứng luộc đơn giản nhưng đủ dinh dưỡng cho một bữa sáng tuyệt vời", chuyên gia Best đã đề xuất.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho biết thường xuyên ăn quả bơ có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. Một nghiên cứu khác trên tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng lưu ý rằng kết hợp trứng với thực phẩm giàu chất xơ như bơ và bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm tiêu thụ calo trong các bữa ăn sau.

Các nghiên cứu cho thấy bữa ăn sáng này có thể hỗ trợ giảm cân. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn quả bơ có thể cải thiện chức năng nhận thức khi lão hóa và giảm nguy cơ da chảy xệ.

Trứng tráng rau củ

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và bạn có thể kết hợp nó với rau củ để làm món ăn sáng. Sự kết hợp giữa chất dinh dưỡng của trứng và rau có thể giúp giảm lão hóa và giảm mỡ bụng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, trứng tráng rau củ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng để giảm cân và chống lão hóa. Món ăn này chứa nhiều chất béo lành mạnh và các sản phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống viêm nhiễm, chống lão hóa, đồng thời lại ít calo nên không gây tăng cân. Protein từ trứng và chất xơ từ rau sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó tránh ăn quá nhiều suốt cả ngày.

Trái cây trộn

Chuyên gia Best đề xuất sử dụng nhiều loại trái cây khác nhau như kiwi, bưởi, chuối và quả mọng để tạo ra một salad trái cây giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các chất xơ sẽ giúp giữ cho bạn no lâu hơn và các chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm stress oxy hóa trong cơ thể.

Theo chuyên gia Best, stress oxy hóa có thể góp phần gây ra bệnh mãn tính và đẩy nhanh quá trình lão hóa sinh học bằng cách tạo ra sự mất cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Ăn trái cây giàu chất chống oxy hóa có thể giúp tránh sự mất cân bằng đó.

Không chỉ giúp giảm stress oxy hóa và tăng cường chất xơ, ăn trái cây còn có thể là một phương pháp ăn sáng giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo tạp chí Dinh dưỡng của Anh, tiêu thụ trái cây và rau quả liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở cả nam và nữ.

Bột yến mạch với trái cây, quả hạch và hạt

Bột yến mạch được coi là một trong những lựa chọn bữa sáng lành mạnh nhất, nó có thể giúp giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa. Theo chuyên gia Best, yến mạch là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn có thể làm cho bột yến mạch của mình ngon hơn và giàu dinh dưỡng hơn bằng cách thêm các nguyên liệu khác như hạt, quả hạch và trái cây.

Chẳng hạn việt quất và hạt lanh có thể mang lại cho bột yến mạch của bạn hương vị ngọt tự nhiên. Hạt lanh giàu omega-3 và có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Quả việt quất chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể cải thiện vẻ đẹp của da.

Thêm các loại hạt khác cũng có thể giúp tăng hàm lượng protein, làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Protein cũng giúp xây dựng cơ bắp và loại bỏ chất béo xung quanh vùng bụng.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua kiểu Hy Lạp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu sữa chua và muốn ăn một bữa sáng lành mạnh giúp giảm mỡ bụng, bởi nó thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích hơn và ít đường bổ sung hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Kathryn Piper, sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng chứa nhiều canxi, giúp chống lại quá trình lão hóa và đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn lớn tuổi.

Nguồn Xe và thể thao

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây