Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Có nên ăn lòng đỏ trứng vào mùa hè?

Có nên ăn lòng đỏ trứng vào mùa nóng này hay không?
Có nên ăn lòng đỏ trứng vào mùa hè?

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng, rất giàu vitamin D, vitamin B, kẽm và canxi. Ngoài giá trị dinh dưỡng, trứng còn giúp giữ cho tóc và da khỏe mạnh nhờ hàm lượng lưu huỳnh và axit amin.

Một số người cho rằng nên tránh ăn trứng trong mùa hè vì tính nóng và xu hướng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Điều này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, khó tiêu và khó chịu. Trong khi đó, cũng có người nghĩ rằng việc ăn trứng có khả năng gây ra các bệnh về tim mạch, đặc biệt là trong mùa nóng.
Có cần tránh ăn trứng vào mùa hè?

Các nhà nghiên cứu và chuyên gia dinh dưỡng nhiều lần khẳng định việc ăn trứng vào mùa hè là hoàn toàn an toàn nhưng ở mức độ vừa phải. Mặc dù thực tế trứng có xu hướng tạo ra nhiệt trong cơ thể, nhưng một lượng vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu, ăn trứng, ngay cả trong mùa hè, sẽ không làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, thậm chí ở những người tiền tiểu đường hoặc tiểu đường loại 2.

Ăn lòng đỏ trứng có tốt không?

Lòng đỏ trong trứng chứa khoảng 90% canxi và sắt của cả quả trứng, trong khi phần lòng trắng chứa gần một nửa lượng protein của trứng.

Nhiều người tập thể hình thấy rằng ăn phần lòng trắng tốt cho sức khỏe hơn lòng đỏ, đặc biệt là trong mùa hè, nhưng thực tế lòng đỏ tốt hơn. Đó là bởi lòng đỏ trứng rất giàu chất béo, cholesterol tốt, chứa các vitamin và khoáng chất hòa tan trong chất béo cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể cần.

Một số người cũng lầm tưởng rằng lòng đỏ trứng không tốt cho tim, vì nó là nguồn cung cấp cholesterol trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cholesterol trong trứng cao không có nghĩa là lượng cholesterol trong máu cao. Điều này còn phụ thuộc vào số lượng trứng tiêu thụ và cách kết hợp trứng với các loại thực phẩm khác. Hơn nữa, những người bị bệnh tim có thể thỉnh thoảng ăn trứng tùy vào lượng cholesterol của họ.

Có nên ăn lòng đỏ trứng vào mùa hè?

Chưa có dữ liệu khoa học nào chứng minh rằng ăn lòng đỏ trứng vào mùa hè có thể gây hại cho sức khỏe của bạn theo bất kỳ cách nào.

Hơn nữa, các chuyên gia khuyến nghị những người đam mê tập thể hình nên tập trung vào các chế độ ăn uống lành mạnh chứ không phải thực phẩm hoặc chất dinh dưỡng cụ thể.

Ngoài ra, có những lo ngại về tác dụng phụ của lòng đỏ trứng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều lòng đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Do đó, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và ăn trứng ở mức độ vừa phải.

Theo Vtc.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây