Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Muốn lá gan khỏe mạnh, hãy uống 1 ly sinh tố này vào mỗi sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn lành mạnh, đơn giản dễ làm nhưng lại giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho gan thì cần tây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.
Muốn lá gan khỏe mạnh, hãy uống 1 ly sinh tố này vào mỗi sáng

Cần tây đã được chứng minh là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, loại rau này có vị dễ ăn, được trồng phổ biến ở nhiều nơi, rất dễ tìm và giá thành hợp lý

Cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, beta carotene và flavonoid giúp bảo vệ gan và các cơ quan nội tạng khác khỏi những tổn thương do oxy hóa và sự xâm nhập của các tác nhân gây hại. Cần tây giúp làm giảm lượng chất béo tích tụ trong gan, bảo vệ và hỗ trợ gan sản xuất các enzyme chuyển hóa chất béo và độc tố. Polyacetylenes và luteolin có trong cần tây là những chất chống oxy hóa có lợi có khả năng chống viêm hiệu quả, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về gan, loãng xương và viêm khớp. Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của cần tây còn hữu hiệu trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, cải thiện niêm mạc và kiểm soát dịch tiết.

Bên cạnh đó, cần tây với 95% nước và 5% chất xơ có rất nhiều vitamin và khoáng chất như kali, folate, vitamin A, C, K không những tốt cho gan mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nuôi dưỡng và xây dựng lại các tế bào hồng cầu, thanh lọc máu, tốt cho trí não và có khả năng cải thiện tâm trạng nhờ 3-n-butylphthalide giúp làm giảm lượng hormone căng thẳng trong máu. Apigenin trong cần tây còn được chứng minh có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

Công thức làm sinh tố cần tây 

Trong số các món ăn được chế biến từ cần tây, sinh tố cần tây không những ngon, đơn giản dễ thực hiện, mà còn là một trong số những cách chế biến giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng từ loại rau này hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

- Cần tây cắt bỏ gốc, rửa sạch.

- Cắt cuống cần tây thành từng khúc và cho vào máy xay sinh tố.

- Thêm khoảng 1/4 cốc nước tinh khiết, xay mịn.

- Có thể thêm sữa tùy theo khẩu vị.

Lưu ý: Nên sử dụng sinh tố (hoặc nước ép) cần tây vào buổi sáng để đạt lợi ích sức khỏe tối ưu. Sinh tố chưa sử dụng hết có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây