Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Những loại rau "rẻ bèo" rất tốt cho lá gan

Các chuyên gia khuyến cáo chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giúp gan hoạt động tốt hơn.
Những loại rau "rẻ bèo" rất tốt cho lá gan

Rau xanh không chỉ giàu vitamin mà còn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất… những chất này là những thành phần dinh dưỡng không thể thiếu cho lá gan, đặc biệt là những người mắc bệnh gan trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Xà lách

Xà lách tính bình, vị ngọt, chứa vitamin B, vitamin C, carotene, niacin và khoáng chất. Thực nghiệm trên động vật cho thấy, xà lách rút ngắn thời gian đông máu, có công hiệu cầm máu, thích hợp với người bệnh gan có các triệu chứng như chảy máu mũi, chảy máu răng lợi…

Bên cạnh đó, các nhà khoa học, đến từ Đại học Texas A&M (Hoa Kỳ), đã phát hiện Indol (C8H7N) - hợp chất có trong vi khuẩn đường ruột và các loại rau họ cải có khả năng kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Hợp chất tự nhiên này có thể mở ra tiềm năng phát triển phương pháp điều trị mới đối với gan nhiễm mỡ.

Nghiên cứu lâm sàng trên những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Trung Quốc cho thấy người có mức indol thấp hơn thì có lượng chất béo lắng đọng trong gan cao hơn.

Rau muống

Rau muống tính ngọt, bình, chứa protit, chất béo, muối vô cơ, carotene, niacin… có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, mát máu…

Bắp cải

Bắp cải không chỉ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư mà còn hỗ trợ điều trị tiểu đường. Trong bắp cải có chứa hàm lượng cao thành phần isothiocyantes sẽ giúp hỗ trợ quá trình thải độc và cung cấp men giải độc gan. Ngoài ra, phytochemical còn có tác dụng chống oxy hóa, phá vỡ các gốc tự do, giúp chống lại tế bào ung thư và tốt cho tim mạch.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có thành phần dưỡng chất như indoles, glucosinolates, thiocyanates…được đánh giá có tác dụng tốt với quá trình loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nên giúp bảo vệ gan hiệu quả.

Hàm lượng vitamin C và các khoáng chất cần thiết giúp nâng cao sức đề kháng cũng như khả năng miễn dịch.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây