Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Phương thuốc từ cải thảo của Từ Hy Thái hậu

Thời nhà Thanh Trung Quốc, cải thảo được mệnh danh là “đệ nhất rau củ quả” tác dụng thanh lọc, giải nhiệt cơ thể, trị ho đờm và giải rượu.
Phương thuốc từ cải thảo của Từ Hy Thái hậu

Lịch sử Trung Quốc ghi lại đầu mùa đông năm 1909, Từ Hy Thái hậu mắc bệnh phổi nghiêm trọng. Bà sốt cao, họng khô, ho có đờm, đau ngực, hô hấp kém. Thử qua nhiều phương pháp chữa trị, bệnh tình Thái hậu vẫn không thuyên giảm.

Bản thân cũng có kiến thức y học, Từ Hy Thái hậu sai người hầu làm món canh từ cải thảo. Kết quả, chỉ sau hai ngày uống món canh này, sức khỏe bà được cải thiện rõ rệt, hết sốt cao và khó thở. 

Chân dung Từ Hy thái hậu. Ảnh: Wikipedia.

Chân dung Từ Hy Thái hậu lưu trong sử sách. Ảnh: Wikipedia.

Theo People, cải thảo xuất hiện tại Trung Quốc từ hơn 6.000 năm trước. Thời nhà Thanh, nó được gọi là "đệ nhất rau củ quả" bởi công dụng thanh lọc và làm mát cơ thể, giải rượu, thông dạ dày, bài trừ độc tố, giảm dịch đờm và ho khan, giải cảm. Trước Từ Hy Thái hậu, vua chúa nhà Tống cũng biết đến lợi ích của cải thảo nên ra lệnh tiến cống loại rau này.

Ngày nay, cải thảo là thực phẩm quen thuộc trong các gia đình. Nó có vị ngọt, không độc hại lại dễ chế biến. Ngoài nấu canh với thịt, bạn có thể dùng cải thảo làm thuốc phòng cảm bằng cách đun với hành lá và gừng lấy nước uống.

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây