Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Thấy những dấu hiệu này, bạn nên bổ sung protein

Protein (chất đạm) là một chất dinh dưỡng đa lượng được tạo thành từ các axit amin. Nó cần thiết cho cơ thể của bạn và thường được gọi là khối xây dựng cơ bắp.
Thấy những dấu hiệu này, bạn nên bổ sung protein
Protein không chỉ quan trọng đối với việc sửa chữa và duy trì cơ bắp mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể và điều hòa nội tiết tố. Hơn nữa, protein hoạt động như các enzym đẩy nhanh các phản ứng hóa học, điều chỉnh quá trình vận chuyển các chất qua màng tế bào và bảo vệ chống lại bệnh tật.

Theo Hệ thống Y tế Phòng khám Mayo, chế độ ăn uống được khuyến nghị để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt đối với "một người trưởng thành trung bình ít vận động" là 0,8 gram cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên tăng lượng tiêu thụ protein nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây (sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ), theo Times of India.

1. Suy nhược, mất cơ và mệt mỏi
Thiếu protein trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến suy nhược, mệt mỏi và mất cơ bắp.

Điều này là do khi cơ thể thiếu protein trong chế độ ăn uống, cơ thể sẽ đáp ứng nhu cầu protein từ cơ xương. Theo thời gian, nó dẫn đến teo cơ, từ đó làm giảm sức mạnh và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Do đó, gây ra suy nhược và mệt mỏi.

2. Vết thương chậm phục hồi
Nếu gần đây bạn bị chấn thương do tai nạn hoặc do thói quen tập luyện cường độ cao hoặc nếu bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và vẫn đang hồi phục, thì lượng protein thấp trong cơ thể có thể làm chậm quá trình chữa lành vết thương.

Các tế bào mới có thể mất nhiều thời gian để xây dựng lại, khiến vết thương khó lành.

3. Thường xuyên cảm thấy đói
Nếu bạn liên tục cảm thấy đói, thèm ăn hoặc thấy mình ăn vặt vô độ, thì đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt protein. Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng giúp bạn no lâu hơn. Do đó, khi bạn ăn ít hơn, rất có thể cơn đói sẽ ập đến với bạn.

4. Suy giảm chức năng miễn dịch
Thiếu protein cũng có thể khiến bạn bị ốm. Protein rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của bạn và cung cấp cho nó sự tăng cường cần thiết để ngăn chặn virus và vi khuẩn.

Hơn nữa, các tế bào miễn dịch được tạo thành từ các axit amin, về cơ bản là protein. Nên có thể nói rằng, hãy nạp vào lượng protein của bạn và tránh xa các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.

5. Các vấn đề liên quan đến tóc, móng, da
Các dấu hiệu ban đầu khác của lượng protein thấp trong cơ thể bao gồm móng tay yếu, dễ gãy, da khô và tóc mỏng. Điều này xảy ra vì da, tóc và móng của chúng ta được tạo thành từ một số loại protein như elastin, collagen và keratin. Do đó, thiếu protein có thể ảnh hưởng đến tóc, da và móng của chúng ta, theo Times of India.
Nguồn Thanhnien.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây