Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tổng kết công tác năm 2022

Chiều 6/1/2023, Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh tế cửa khẩu do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, Ban Quản lý đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ tỉnh giao.

Theo đó, năm 2022, ban đã hoàn thành tốt 3/3 nhiệm vụ trọng tâm UBND giao từ đầu năm; hoàn thành trước và đúng hạn 44/44 nhiệm vụ thường xuyên. Đặc biệt, trong năm 2022, Ban Quản lý đã tích cực trao đổi, hội đàm với các đơn vị, ngành của Trung Quốc để cùng thống nhất phương thức giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu phù hợp với tình hình phòng chống dịch và các biện pháp tiện lợi hóa thông quan; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động thông quan hàng hóa.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế ảnh. Đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm để thực hiện hiện quả các nhiệm vụ trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý trong thực hiện các nhiệm vụ được giao của năm 2022.

Đồng chí yêu cầu: Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2023,  Ban Quản lý tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn các nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ thường xuyên của UBND tỉnh giao; tiếp tục bám sát kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh để triển khai các nhiệm vụ thuộc chức năng của đơn vị phù hợp với tình hình thực tế; tiếp tục chủ trì phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu các giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh tế cửa khẩu; chủ động, linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa; tiếp tục gặp gỡ, trao đổi, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh tại khu vực cửa khẩu.

Cùng đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trong khu kinh tế cửa khẩu; tăng cường quản lý hạ tầng trong khu kinh tế cửa khẩu, đặc biệt là thực hiện tốt công tác quản lý đất đai; tăng cường công tác quản lý, điều hành và thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu nhằm đảm bảo hoạt động tại cửa khẩu được thực hiện thống nhất và hiệu quả nhất; tiếp tục tập trung thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ, công chức của Ban Quản lý;…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ban Quản lý chuẩn bị các điều kiện để cùng với các ngành, các lực lượng tại cửa khẩu sẵn sàng các phương án đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây