Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


HĐND tỉnh họp kỳ thứ mười lăm

Chiều nay (27/3), HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ mười lăm.
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Kỳ họp thứ mười lăm là kỳ họp chuyên đề xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh có tính cấp bách, phát sinh giữa 2 kỳ họp thường lệ của HĐND theo quy định.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe thuyết trình của UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh về 11 dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh, trong đó có 9 dự thảo nghị quyết về lĩnh vực kinh tế (Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 tỉnh Lạng Sơn, nguồn vốn ngân sách địa phương; bổ sung danh mục các dự án phải thu hồi đất năm 2020; bổ sung danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác năm 2018; quy định hệ số điều chỉnh giá đất để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất năm 2020…) và 2 dự thảo nghị quyết về chế độ, chính sách (Quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính…).

Trong chương trình, các đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian nghiên cứu kỹ nội dung các tờ trình; thảo luận và biểu quyết thông qua 11 nghị quyết.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, nhanh chóng chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua.

Các ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các đơn vị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, đồng bộ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nghị quyết, kế hoạch, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế – xã hội; đặc biệt chú trọng thực hiện thật tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách đang đặt ra như: phòng, chống dịch Covid-19; tích cực chuẩn bị các công việc để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây