Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Lạng Sơn: Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2018

Sáng nay (25/1/2019), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Các đơn vị, cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2019
Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng (TĐKT) tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2018, với sự đồng thuận và quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành, sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc khắc phục khó khăn để thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đã thúc đẩy kinh tế – xã hội tiếp tục phát triển ổn định, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Các phong trào thi đua đã có bước đổi mới, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ chính trị ở từng cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Theo đó, năm 2018, Lạng Sơn đã đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,36%, cao hơn năm 2016 và 2017; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 4.855 triệu USD, đạt 100,7% kế hoạch; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 5.401 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%, còn 16,7%, giải quyết việc làm cho khoảng 14.560 người…

Trong năm 2018, toàn tỉnh Lạng Sơn được Nhà nước và Chính phủ khen thưởng cho 169 tập thể, cá nhân, tăng 111 tập thể, cá nhân so với năm 2017. UBND tỉnh khen thưởng cho 2.164 trường hợp, tăng 17,5% so với năm 2017.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình hay, cách làm hiệu quả trên mọi lĩnh vực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào thi đua của tỉnh và những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐKT năm 2018. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong phong trào TĐKT tỉnh trong năm qua. Đồng thời đề nghị cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh về công tác TĐKT; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, ngành và đơn vị, chú trọng phát động các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất gắn với các nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào của tỉnh phát động; mỗi chi bộ, đảng viên cần phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào ở cơ sở. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác TĐKT, bảo đảm các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng chính xác, có tác dụng nêu gương và giáo dục…


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu trong
xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2018

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi yêu nước năm 2019 với chủ đề “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp”. Các đơn vị, cụm thi đua trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, gồm: tặng cờ thi đua cho 33 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019; trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 18 cá nhân; trao cờ thi đua và bằng khen xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2018 cho 12 tập thể và 7 cá nhân; tặng bằng khen cho 20 nông dân tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp có nhiều đóng góp cho địa phương.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây