Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án trọng điểm tại các huyện: Đình Lập, Lộc Bình và Cao Lộc

Ngày 2/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án trọng điểm công trình cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B đoạn km 3 -km 18 huyện Cao Lộc, Lộc Bình và đường Khau Bân-Còn Quan-Nà Lừa, huyện Đình Lập.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm
Công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 4B đoạn km 3 đến km 18 được khởi công từ tháng 4/2021, dự kiến hoàn thành năm 2024. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 988 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp gần 637 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 5/2022 giá trị khối lượng xây lắp thực hiện đạt 138 tỷ đồng, tương đương 21% kế hoạch.

Về giải phóng mặt bằng, các huyện đã bàn giao mặt bằng được 68/93 ha, chi trả kinh phí bồi thường cho các hộ dân được gần 140 tỷ đồng. Cùng đó, hiện nay huyện Lộc Bình và huyện Cao Lộc đang tập trung giải phóng mặt bằng hạng mục 2 khu tái định cư phục vụ di chuyển chỗ ở cho các hộ bị ảnh hưởng.

Đối với công trình đường Khau Bân - Còn Quan - Nà Lừa huyện Đình Lập có tổng chiều dài tuyến chính và nhánh rẽ là 19,7 km. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 260 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 105 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 1/2021, dự kiến hoàn thành đầu năm 2023. Về tiến độ triển khai, hiện dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các nhà thầu thi công xây lặp với giá trị thực hiện ước đạt 87,6/105 tỷ đồng.

1
Chủ đầu tư báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác về tình hình thực hiện các hạng mục tại dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn vướng mắc mặt bằng các vị trí bãi đổ thải, mỏ đất đắp để hỗ trợ đẩy nhanh xây lắp các hạng mục; các huyện khẩn trương di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện, cáp viễn thông; đẩy nahnh tiến độ xây dựng khu tái định cư. Đại diện các ngành chức năng đề nghị các nhà thầu cần có giải pháp cụ thể thi công các hạng mục bảo đảm tiến độ chất lượng gắn với vệ sinh môi trường và phòng chống thiên tai.

Kết luận tại buổi kiểm tra đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là các công trình hạ tầng giao thông lớn có sức lan toả lớn thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, trong quá trình triển khai, các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn để dự án được triển khai theo kế hoạch. Tuy nhiên tiến độ thực hiện các hạng mục công trình chưa đáp ứng được yêu cầu, một số nhà thầu thi công chậm.

Để sớm hoàn thành dự án phát huy hiệu quả, đồng chí yêu cầu huyện Lộc Bình và huyện Cao Lộc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Trong đó tiếp tục tập trung cao độ công tác tuyên truyền vận động người dân bàn giao mặt bằng, gắn với đẩy nhanh thi công hạng mục khu tái định cư để bố trí chỗ ở mới cho các hộ bị ảnh hưởng.

1
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thực tế vị trí xây dựng đường dẫn và cầu Bản Lìm xã Gia Cát.

Đối với những khó khăn vướng mắc về giải phóng mặt bằng liên quan đến vị trí đổ thải, mỏ đất đắp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với các vị trí nằm trong quy hoạch kế hoạch, UBND các huyện thực hiện theo quy trình. Đối với các vị trí chưa phù hợp, chủ đầu tư thực hiện thoả thuận với các hộ dân để thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng. Về những trường hợp làm nhà trên đất nông nghiệp, các huyện: Lộc Bình, Cao Lộc cần rà soát chính xác từng trường hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Đối với thi công xây lắp tại dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B, yêu cầu các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh xây lắp các hạng mục, trong quá trình thi công phải có biện pháp bảo đảm giao thông, vệ sinh môi trường.

Đối với công trình đường Khau Bân-Còn Quan-Nà Lừa, hiện khối lượng thực hiện đạt khá nhưng do mưa lũ lớn xảy ra vừa qua một số vị trí mặt đường tại gói thầu số 1 bị xói lở, do đó, nhà thầu cần có biện pháp khắc phục.

Chủ đầu tư và các sở ngành chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình theo thiết kế được duyệt.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây