Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục

Sáng nay (2/6), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục giai đoạn 2015 – 2020.
Lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, phong trào thi đua và công tác khen thưởng được ngành giáo dục tỉnh duy trì và có bước chuyển biến tích cực. Qua đó tạo sức lan tỏa, thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng phát triển.

Thống kê từ năm 2015 đến nay, toàn ngành có 4.164 sáng kiến của giáo viên được công nhận, áp dụng; có 587 lượt giáo viên cấp mầm non, phổ thông được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chất lượng giáo dục được duy trì và từng bước nâng cao, từ năm học 2014 – 2015 đến nay có hơn 6.890 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và 87 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Cùng đó, các nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành giáo dục và tỉnh phát động…

Trong giai đoạn 2020 – 2025, Sở GD&ĐT đặt chỉ tiêu phấn đấu hằng năm, 100% đơn vị trong ngành hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm học; có trên 95% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% đảng viên được xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên; 100% đoàn viên của các tổ chức đoàn thể được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Đồng thời tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua của ngành và của tỉnh phát động.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, ngành giáo dục tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, về công tác thi đua – khen thưởng; tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới năm 2020-2021.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc

Cùng đó, quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức, có năng lực thực tiễn, tinh thông nghiệp vụ, biết vận động quần chúng và tổ chức phong trào thi đua; chú trọng công tác sơ, tổng kết, phát hiện nhân tố mới điển hình tiên tiến và biểu dương – khen thưởng kịp thời…

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng ngành giáo dục trong thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể có thành tích xuất sắc 

Nhân dịp này,  9 tập thể, 18 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 11 học sinh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT 2019 – 2020; 15 tập thể và 28 cá nhân được Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây