Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự ngày hội đại đoàn kết và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Sáng 14/11/2020, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư khối 11, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Ngày hội

Cùng dự ngày hội có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Ngày hội
Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư Khối 11, phường Vĩnh Trại,
thành phố Lạng Sơn,

Khu dân cư khối 11, phường Vĩnh Trại có  279 hộ gia đình với 1.125 nhân khẩu. Thời gian qua, khu dân cư luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” trong nhiều năm. Nhân dân trong khối luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, hiện nay, khối 11 không còn hộ nghèo.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của khu dân cư khối 11 trong thời gian qua.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao nhiều phần quà
cho các gia đình chính sách, người dân trong khu dân cư khối 11,
phường Vĩnh Trại.

Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng yếu của các cấp chính quyền trong tỉnh nói chung và khu dân cư khối 11, phường Vĩnh Trại nói riêng tiếp tục củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, người dân cần tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông; xây dựng các tổ chức chính trị – xã hội trong sạch vững mạnh, xây dựng đô thị văn minh, giúp nhau giảm nghèo bền vững trên địa bàn; cùng Nhân dân toàn tỉnh triển khai, thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng các cấp.


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao 800 triệu đồng
hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn xây dựng 20 nhà “đại đoàn kết” từ nguồn Quỹ
“Vì người nghèo” trung ương.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao 800 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn xây dựng 20 nhà “đại đoàn kết” từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” trung ương; tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học thành phố Lạng Sơn và trao nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, người dân trong khu dân cư khối 11.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn về tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Chính phủ.

Trong những năm qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn triển khai có hiệu quả các chính sách dân tộc, đặc biệt là các chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Qua đó, góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm bình quân trên 3,6%/năm.

Từ nguồn vốn của Chính phủ, nguồn vốn của địa phương, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh đã tập trung đầu tư thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu. Theo đó, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 190 xã, phường, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã đi lại bốn mùa, đạt 95%; xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 195 công trình về thủy lợi với tổng mức đầu tư 1.126 tỷ đồng…

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện 261 dự án hỗ trợ nhân rộng mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả. Dự kiến đến hết năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 74 xã đạt chuẩn nông thôn mới (65/181 xã sau sáp nhập), tăng 61 xã so với năm 2015. Cũng trong giai đoạn này, tỉnh đã thực hiện hiện quả công tác nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn…

Để triển khai Nghị quyết 88/2019/QH14 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 và Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 15/2/2020 của Chính phủ về việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường lồng ghép tuyên truyền nội dung của các nghị quyết đến các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là dân cư nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức, triển khai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh có một số đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác như: sớm có văn bản hướng dẫn việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lạng Sơn; tiếp tục quan tâm bố trí vốn thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tiếp tục nghiên cứu, ban hành chính sách về ưu tiên bố trí việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp hệ cử tuyển…

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác của Chính phủ đã tham gia ý kiến, giải đáp những vướng mắc còn tồn tại, liên quan đến vấn đề triển khai chính sách dân tộc và công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề xuất giải pháp triển khai trong thời gian tới.


Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng
Thường trực Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả trên các lĩnh vực mà tỉnh Lạng Sơn đạt được trong những năm qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh Lạng Sơn cần tập trung, quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa bằng hành động Kết luận số 65 ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 24 của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới. Qua đó thực hiện đồng bộ các giải pháp, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn; tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Cùng với đó, tỉnh cần xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh Nhân dân, chủ động nắm tình hình, kiên quyết không để xảy ra các điểm “nóng”; chủ động ngăn chặn từ xa các hoạt động chống phá khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch…

Đối với những kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ giao cho Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành có liên quan nghiên cứu, báo cáo Chính phủ để giải quyết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây