Chùa Thành Lạng Sơn

https://chuathanhlangson.com


Tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Sáng nay (18/6), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2020.
Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội của tỉnh.

Công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các mục tiêu, chỉ tiêu về giảm nghèo, giải quyết việc làm hằng năm cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống của người nghèo và cơ sở hạ tầng các huyện nghèo và các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh được cải thiện rõ rệt, việc làm cho người lao động cơ bản ổn định, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Nhận thức về công tác giảm nghèo của Nhân dân, đặc biệt là người nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 25,95% đầu năm 2015 xuống còn 10,89% cuối năm 2019 (tỷ lệ giảm nghèo bình quân đạt 3,76%/năm, vượt chỉ tiêu đề ra 3%/năm); giải quyết việc làm bình quân hằng năm cho hơn 14.500 người; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề mỗi năm tăng từ 2 – 2,5%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được, nêu cách làm hay cũng như chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện công tác giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu quả hơn công tác giảm nghèo trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐTB&XH) tiếp tục rà soát, bổ sung đánh giá tổng kết sâu sắc, cụ thể hơn các chương trình, dự án, tiểu dự án trong công tác giảm nghèo để hoàn thiện báo cáo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2020. Trong thời gian tới, ngành LĐTB&XH tiếp tục làm tốt vai trò, sứ mệnh, trách nhiệm trong công tác giảm nghèo; chủ động phối hợp với các ngành liên quan, tham mưu, đề xuất với tỉnh để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo giảm nghèo cấp tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông, khích lệ, động viên tinh thần vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo, hạn chế tái nghèo; tỉnh phấn đấu mỗi năm giảm  tỷ lệ hộ nghèo từ 3% trở lên; quan tâm cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống của các hộ nghèo. Đồng thời thực hiện đồng bộ các cơ chế giảm nghèo, tăng khả năng tiếp cận các nhóm dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng ở các huyện nghèo, xã nghèo, tập trung đầu tư đồng bộ đáp ứng được các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới…


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, 37 tập thể, 12 cá nhân và 20 gia đình được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020.

Nguồn tin: baolangson.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây