Tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019

Chủ nhật - 12/01/2020 10:00
Chiều nay (10/1), Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm 2020.
Tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019
Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy…

Trong năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được tăng cường. Tình hình an ninh biên giới quốc gia, an ninh chính trị, an ninh xã hội được bảo đảm, không xảy ra “điểm nóng” về an ninh nông thôn, đô thị.

Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm về kinh tế, tham nhũng, lãng phí. Theo đó, qua công tác kiểm tra của Đảng, công tác thanh tra đã phát hiện được một số vụ việc sai phạm về quản lý kinh tế, tham nhũng (năm 2019 đã phát hiện, khởi tố 4 vụ với 3 bị can về tội tham nhũng).

Công tác tư pháp tiếp tục được tăng cường, dân chủ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp. Các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn trong phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm. Công tác điều tra, xử lý tội phạm bảo đảm đúng các quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện ủy, thành ủy đã phát biểu, trao đổi, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong năm 2020.

1
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2019.

Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp như: một số cấp ủy đảng chưa thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; việc chủ động rà soát, tự phát hiện các sai phạm, vi phạm pháp luật trong nội bộ tổ chức, cơ quan, đơn vị còn yếu; tình hình khiếu kiện liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn xảy ra;…

Đồng chí chỉ rõ: Các cơ quan trong khối nội chính cần tiếp tục chủ động, tích cực, tham mưu cho cấp ủy trong công tác tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp; tăng cường tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu kiện; khẩn trương xử lý những vụ án tham nhũng phức tạp; tiếp tục quan tâm công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật Đảng, bí mật nhà nước.

Các cơ quan tư pháp cần tăng cường phối hợp với với cấp ủy các cơ quan, đơn vị, các huyện ủy, thành ủy trong thanh tra, kiểm tra; tiếp tục thực hiện tốt các chương trình kiểm tra, thanh tra, giám sát; các huyện ủy, thành ủy cần tăng cường công tác tự thanh tra, kiểm tra, qua đó kịp thời phát hiện những vụ việc, cán bộ có dấu hiệu vi phạm.

Các cơ quan liên quan cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế về xử lý những vụ việc liên quan đến xử lý các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm là người nước ngoài; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và người dân.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban Nội chính Trung ương đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nội chính Đảng” cho 4 đồng chí đã có nhiều cống hiến trong công tác nội chính Đảng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây