Triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ hai - 08/03/2021 02:27
Sáng 6/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kết nối với trên 700 điểm cầu trong cả nước. GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế của các đơn vị liên quan tham gia hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế của các đơn vị liên quan tham gia hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn
Theo Báo cáo của Bộ Y tế, do số lượng vắc xin phòng Covid-19 còn hạn chế nên việc tiêm vắc xin sẽ tập trung ưu tiên cho 13 tỉnh, thành phố có dịch.

Trong đó, ngày 8/3/2021, Bộ Y tế sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Hải Dương, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa điểm khác.

Các trường hợp được tiêm vắc xin sẽ được thực hiện theo đúng Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng chống dịch Covid-19 và tập trung ưu tiên cho đội ngũ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch.

Lạng Sơn không nằm trong danh sách các tỉnh, thành phố thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 đợt này, tuy nhiên, ngành y tế tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng thực hiện tiêm phòng Covid-19 khi có vắc xin.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được tập huấn các nội dung về: hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; công tác tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng dịch; triển khai thực hiện sổ sức khỏe điện tử phục vụ chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19; cách theo dõi, chẩn đoán, xử trí các trường hợp sốc phản vệ, tai biến sau tiêm và công tác truyền thông về tiêm vắc xin phòng dịch. Các đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận các nội dung xung quanh vấn đề độ tuổi sử dụng, quy trình, kinh phí tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Bên cạnh việc tăng cường nhập khẩu vắc xin, các nhà nghiên cứu trong nước cần đẩy mạnh hơn nữa việc nghiên cứu, phát triển vắc xin trong nước để đảm bảo vấn đề an ninh y tế vắc xin. Do là vắc xin mới, lần đầu sử dụng nên có thể gây ra các phản ứng sau tiêm, vì vậy, các đơn vị y tế thực hiện tiêm chủng vắc xin cần phải chuẩn bị mọi điều kiện, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Đối với 13 tỉnh, thành phố thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 sắp tới, các địa phương cần thực hiện đúng, nghiêm túc theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Các tỉnh, thành phố chưa được phân bổ vắc xin lần này cần xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể, đảm bảo việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn được hiệu quả, an toàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây