Khi bị người khác coi thường, người thông minh chỉ cần làm tốt 4 điều này là đủ

Thứ hai - 12/12/2022 09:41
Bạn đã bao giờ trải qua việc bị người khác coi thường hay chưa? Kỳ thực, điều này cũng rất bình thường. Mỗi người đều có sở thích và thành kiến ​​của riêng mình, vậy nên chúng ta không thể làm cho tất cả mọi người đều vui vẻ tươi cười với mình được.
Khi bị người khác coi thường, người thông minh chỉ cần làm tốt 4 điều này là đủ

Vậy bạn sẽ làm gì khi bị người khác coi thường? Bạn sẽ để cho tâm trí mình phiền não, hay đáp trả bằng ánh mắt xem thường, hay cứ phớt lờ và coi như anh ta không tồn tại? Mỗi người đều sẽ có lựa chọn cho riêng mình. Riêng tôi lại cảm thấy rằng, thay vì phiền não hay phớt lờ những người coi thường mình, thì tốt hơn hết bạn nên làm 4 điều này. Hoa nở thì bướm tự khắc sẽ tìm đến, làm tốt bản thân mình mới là thái độ gốc rễ để chúng ta gây dựng bản thân.

1, Đừng quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác 

Có câu nói như vậy: Nếu bạn quá để tâm đến cách nhìn của người khác, bạn sẽ sống rất mệt mỏi.

Trong xã hội mà con người có quan hệ mật thiết với nhau, thật khó để chúng ta có thể phớt lờ đánh giá của người khác. Không thể phủ nhận rằng, từ trong đánh giá của họ, từ một góc độ nó cũng có thể giúp chúng ta biết rõ chính mình hơn. Nhưng nếu bạn quá chú ý đến đánh giá của người khác, đặc biệt là những người có dụng tâm khác, thế thì chỉ có một kết quả duy nhất, chính là: bạn sẽ sống rất mệt mỏi.

Vậy thì, chúng ta cần nhìn thấu đánh giá của người khác một cách biện chứng, với những ý kiến có thể giúp chúng ta trưởng thành, chúng ta hãy cung kính lắng nghe, và thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt hơn.

Tuy nhiên, khi người khác xem thường, cố tình đưa ra những đánh giá lệch lạc nhằm hạ thấp bạn, thì bạn cần phải học cách nghe mà như không nghe thấy.

Rốt cuộc thì cuộc sống là của chính bạn, nó không liên quan gì với người khác cả. Hãy đặt trọng tâm vào chính mình, đừng quá đề cao bản thân, nhưng cũng không nên hạ thấp chính mình, và càng không nên tự ti. Tục ngữ nói: Con người không nên kiêu ngạo, nhưng cũng không được tự hạ thấp mình.

2, Tập trung vào cuộc sống nhỏ của chính mình

Trong cuộc sống, việc bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của người khác là điều khó tránh khỏi, đó là vì kinh nghiệm và năng lực lý giải của mỗi người là khác nhau, thành ra đều sẽ có thành kiến ​​và định kiến ​​của riêng mình.

Đối mặt với ánh mắt lạnh lùng của người khác, chúng ta đương nhiên không cần phải đáp lại họ bằng ánh mắt lạnh lùng tương tự, mà cần xoay người lại tập trung vào cuộc sống của bản thân.

Trên đường đời, điều quan trọng nhất là chọn được cách sống phù hợp và sống tốt cuộc đời của mình.

3, Không ngừng làm cho mình xuất sắc, không ngừng cải thiện bản thân

Khi người khác coi thường bạn, dù trái tim bạn không phải thủy tinh thì cũng có lúc bị họ làm tổn thương. Vậy nên, chúng ta phải không ngừng tu dưỡng bản thân, làm cho nội tâm của chúng ta trở nên mạnh mẽ và độ lượng hơn, mở rộng tấm lòng hơn, như vậy chúng ta có thể bao dung với những cách nhìn ​​​​khác nhau từ những người khác nhau.

Người khác xem thường bạn, đó là chuyện của người ta, không liên quan gì đến bạn cả. Có thể sự trưởng thành của chúng ta sẽ chậm hơn một chút, nhưng chúng ta không nên bị bước chân hối hả của người khác làm gián đoạn, chúng ta cần tiếp tục trau dồi định lực của mình, nhìn rõ phương hướng và để bản thân dần dần trở thành hình mẫu mà chúng ta yêu thích.

4, Quên đi phiền nhiễu của người khác, học cách trung thành với chính mình

Khi bạn bị người khác coi thường, tốt nhất là đừng bị can nhiễu bởi thái độ của người khác, bạn cần học cách trung thành với bản thân, trung thành với nội tâm của  mình.

Chúng ta không phải châu ngọc, không thể khiến mỗi người đều yêu thích chúng ta.  Nhưng chúng ta phải học biết chấp nhận và yêu thích dáng vẻ hiện tại của mình, bởi vì mỗi khoảnh khắc đều là sự tồn tại đẹp đẽ nhất.

Học biết trung thành với chính mình, đó cũng là chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình. Chỉ bằng cách chịu trách nhiệm với chính mình, bạn mới có thể chịu được sức nặng không thể chịu nổi của sinh mệnh.

Nữ nhà văn Dương Giáng đã từng nói một câu như vậy: Con người ta dù đứng ở nấc thang nào, thì ở bậc thang phía dưới sẽ có người ngước nhìn bạn, và ở bậc thang bên trên sẽ có người nhìn xuống bạn. Khi bạn nhìn lên không cần phải tự ti, nhìn xuống cũng không cần phải tự mãn, chỉ khi nhìn thẳng mới thấy được con người thật của mình.

Vì vậy, mỗi chúng ta đều sẽ có những lúc bị người khác coi thường, nhưng chúng ta tuyệt đối không được để cảm xúc người khác chi phối, và hãy học cách nhảy ra khỏi những cảm xúc tiêu cực, mạnh mẽ, kiên định làm chính mình.

Theo Dkn.tv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây