Người ta vui không phải vì sở hữu nhiều, mà nhờ tính toán ít

Chủ nhật - 13/02/2022 15:27
Có cơm để ăn, có nước để uống, có áo để mặc, có giường để ngủ, có núi để leo, có sách để đọc, có việc để làm, có đường để đi, có Xuân để đón, có người làm bạn chính là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi!? Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm!
Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!
Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!

Vẻ ngoài đơn giản một chút thì nội tâm phong phú hơn, nhu cầu ít đi một chút thì tinh thần phong phú hơn, hoàn cảnh bình dị một chút thì không gian phong phú hơn. Trốn tránh chưa chắc đã thoát, đối mặt chưa chắc đã khổ.

Thay vì vắt óc nghĩ kế sao cho mình được lợi rốt cuộc cái không có chẳng lấy được, cái đang có cũng mất nốt, chẳng thà trân trọng những gì là của mình và quên đi thứ không thuộc về bản thân.

Làm người, còn sống được là tốt.

Có cơm để ăn, có nước để uống, có áo để mặc, có giường để ngủ, có núi để leo, có sách để đọc, có việc để làm, có đường để đi, có Xuân để đón, có người làm bạn chính là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi!? Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!

Đề bài nào cũng có nhiều cách giải, vấn đề nào cũng có nhiều biện pháp xử lý, không đi đường này thì đi đường khác, tội gì tranh nhau chen lấn trên một cây cầu chật hẹp. Tìm được lý do để buồn thì cũng sẽ tìm được lý do để vui.

Theo Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây