Thư viện Học viện có website, tiện dụng cho Tăng Ni

Thứ năm - 02/11/2017 04:06
Mới đây, website thư viện của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM chính thức được đưa vào hoạt động tại địa chỉ http://thuvienhocvienpgvntphcm.com - phục vụ bạn đọc là toàn thể chư tôn đức lãnh đạo Học viện, các khoa trưởng, các giáo thọ sư, giảng viên, nhân viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, Tăng Ni sinh đang làm việc, học tập trong và ngoài Học viện đã làm thẻ thư viện.
Tăng Ni sinh đọc sách, tham khảo tài liệu tại thư viện Học viện
Tăng Ni sinh đọc sách, tham khảo tài liệu tại thư viện Học viện

ĐĐ.Thích Chơn Minh, thư viện trưởng Học viện cho biết, từ nhiều năm qua, Tăng Ni sinh của Học viện nương nhờ vào thư viện của Viện Nghiên cứu Phật học VN để truy tìm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Tháng 8-2016, dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Viện trưởng Học viện, Thư viện Học viện được chính thức khai sinh.

Thượng tọa còn cho biết thêm: “Thư viện hiện có hơn 6.000 đầu sách với tổng số trên 12.000 bản sách, chủ yếu là Phật giáo, với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Việt, Anh, Pháp, Hán, Pali… Trong tương lai gần, thư viện sẽ cung cấp sách Hán Nôm với các chủ đề liên quan đến Phật giáo, Lịch sử và Văn học nước nhà”.

Đặc biệt, hiện tại, thư viện đã được trang bị phần mềm quản lý thư viện, trang bị các máy vi tính kết nối mạng internet, hệ thống wifi miễn phí để bạn đọc dễ dàng tra cứu trực tuyến và tìm kiếm tài liệu học tập ngay tại thư viện.

Trong giai đoạn sắp tới, theo chỉ đạo của Hòa thượng Viện trưởng, thư viện sẽ sớm chuyển thành thư viện điện tử. Bạn đọc có thể ngồi tại nhà hay cơ quan đều có thể vào thăm thư viện và tìm tài liệu học tập, nghiên cứu một cách tiện dụng thông qua các sách vở, tài liệu đã được chuyển thành các file điện tử đang được thông dụng trong xã hội hiện đại.

Thời gian mở cửa thư viện từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, sáng từ 7g đến 10g45 và chiều từ 13g đến 16g40.

Riêng, việc tra cứu tài liệu trên phần mềm opac, tìm sách, đặt chỗ trước qua trang web, cập nhật thông tin thời gian trả sách, quá hạn... tại địa chỉ: http://www.opac.thuvienhocvienpgvntphcm.com/.

Bạn đọc có nhu cầu có thể liên hệ Thư viện Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM (A13/14 Mai Bá Hương, ấp 1, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM; Điện thoại: (028) 36203328 - Email: thuvienhvpgvnhcm@gmail.com).

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây