BTS PG tỉnh Thanh Hóa ra mắt sách "Chùa xứ Thanh"

Thứ ba - 04/07/2017 23:17
Sáng nay, 5-7, tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa - chùa Thanh Hà (34 Bến Ngự, P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa) đã diễn ra buổi ra mắt sách Chùa xứ Thanh tập 4 với sự tham dự của ĐĐ.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS PG tỉnh cùng các giáo sư, tiến sĩ, các biên tập viên, tác giả, các nhà nghiên cứu.
Tập sách ra đời trên cơ sở thực hiện kế hoạch số 42/KH-BTSPG ngày 9-3-2016 của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá.

Theo đó, tham gia viết bài cho 4 tập sách có 46 tác giả, trong đó có 5 tác giả hiện đang hoạt động trong Phật giáo gồm 2 Hòa thượng, 3 Đại đức và 41 cộng tác viên đang công tác hoặc đã nghỉ hưu - đã từng có thời gian hoạt động trong lĩnh vực sử học, bảo tàng, bảo tồn di tích.

Trong 41 tác giả có 5 người có trình độ tiến sĩ, 3 người có trình độ thạc sĩ và 32 người có trình độ đại học.

Nội dung sách cho biết, tính đến tháng 12-2015, tỉnh Thanh Hóa có 103 ngôi chùa được xếp hạng di tích. Trong đó có 14 ngôi chùa xếp hạng di tích cấp quốc gia và 89 ngôi chùa xếp hạng di tích cấp tỉnh.

Với 4 tập sách chùa Xứ Thanh được xuất bản, cùng với các cuốn sách khác như: Văn bia Hán Nôm chùa Thanh Hóa, Hành trạng các vị sư Tăng Thanh Hóa, các sách kỷ yếu hội thảo, cùng với nhiều bài nghiên cứu, nhiều tư liệu lịch sử, văn bia chùa Thanh Hóa làm cơ sở cho BTS PG tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị viết Lịch sử ra đời và phát triển Phật giáo tỉnh Thanh Hóa.

Trong xu thế hội nhập, tỉnh Thanh Hóa đã xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, các ngôi chùa xứ Thanh được viết giới thiệu là địa chỉ của các tour du lịch Thanh Hóa - ban biên soạn cho biết.

ra mat 2.jpg
4 tập sách "Chùa xứ Thanh" - như cẩm nang du lịch cho địa phương, và là quà tặng trong Đại hội PG tỉnh sắp tới - Ảnh: Thích Tánh Khả

Theo chư tôn đức PG tỉnh Thanh Hóa, tập sách Chùa xứ Thanh hiện tại gồm 4 tập sẽ được tặng các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII sẽ được diễn ra vào ngày 16 và 17-7 tới đây tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP.Thanh Hóa).

Dịp này, các học giả trong lĩnh vực sử học, bảo tàng, bảo tồn di tích cũng thảo luận - đề ra phương hướng sắp tới cho tập sách Chùa xứ Thanh thứ 5.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây