Đoàn PG Đài Loan thăm VP 1 T.Ư GHPGVN

Thứ ba - 22/03/2016 10:13
Sáng nay, 22-3, HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN đã hoan hỷ đón tiếp phái đoàn Phật giáo Đài Loan Thượng tọa Ngộ Đạo dẫn đầu - đến thăm chùa Quán Sứ (Hà Nội).
Tại buổi tiếp, Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS giới thiệu về các công tác Phật sự của GHPGVN, của các Học viện, Trường TCPH các tỉnh thành; cho biết, PG Đài Loan cũng đã có nhiều mối quan hệ đặc biệt với PG Việt Nam như nhiều Tăng Ni sinh của Việt Nam đã và đang tu học tại Đài Loan.

anhminh 1.jpg
Buổi tiếp đoàn PG Đài Loan tại VP 1 TƯGH sáng nay, 22-3
HT.Thích Thanh Nhiễu chia sẻ, trong những năm qua phía PG Đài Loan cũng đã có nhiều vị Hòa thượng, Thượng tọa sang thăm đất nước Việt Nam cũng như PG Việt Nam như Hòa thượng Quảng Tâm ủng hộ xây dựng Học viện tại TP.HCM, giúp đỡ các trường TCPH tại một số tỉnh… Cách đây vài năm, Hòa thượng Tinh Vân cũng đã sang thăm và đảnh lễ Đức Pháp chủ GHPGVN, viếng thăm, đảnh lễ chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN. Đáp lời HT.Thích Thanh Nhiễu, Thượng tọa Ngộ Đạo - môn đệ của Hòa thượng Tịnh Không cho biết, theo sự chỉ dạy của thầy bổn sư, lần viếng thăm này chủ yếu đảnh lễ chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN.
 
Đồng thời, Thượng tọa chia sẻ, Phật tử tại Việt Nam có mong muốn thỉnh Hòa thượng Tịnh Không thăm viếng đất nước Việt Nam cũng như Phật giáo Việt Nam.
Thượng tọa Ngộ Đạo cũng cho biết vì việc này mà Hòa thượng Tịnh Không mặc dù tuổi cao (sinh năm 1927) nhưng rất ưu tư và có tâm nguyện mong một lần đặt chân đến Việt Nam. Phái đoàn lần này đem nguyện vọng đó trình bày lên chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN - mong được chấp thuận và có sự sắp đặt cho sự viếng thăm sắp tới của Hòa thượng Tịnh Không, xem đó như một niềm vinh dự.

anhminh 2.jpg
HT.Thích Thanh Nhiễu tặng quà tới TT.Ngộ Đạo
HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ hoan hỷ khi nghe Thượng tọa Ngộ Đạo trình bày, Giáo hội sẽ có thư mời cũng như chương trình cụ thể để Hòa thượng Tịnh Không thăm viếng chính thức trong thời gian sắp tới.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây