Hà Nội: Chùa Liên Phái tổ chức kỷ niệm ngày Thái tử thành Đạo

Thứ tư - 24/01/2018 01:55
Sáng ngày mùng 08/12/Đinh Dậu (24/01/2018), chùa Liên Phái (Hà Nội) đã tổ chức lễ Kỷ niệm ngày Thái tử thành Đạo lấy tên hiệu là đức Phật Thích Ca (PL.2561).
Chứng dự đạo tràng có HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái; cùng sự tham dự của đông đảo phật tử.

Cách đây hơn 25 thế kỷ, tại Bồ Đề Đạo tràng (Ấn Độ), Thái tử Tất Đạt Đa sau 49 ngày đêm ngồi tĩnh tọa dưới cội bồ đề để thể nhập chân lý, đã chứng đắc quả vị tối thượng trở thành Phật Thích Ca Mâu Ni. Ánh đạo vàng của Ngài sáng soi vạn loại trải qua bao thiên niên kỷ. Ngày hôm nay mùng 08/12 (ÂL), những người con Phật khắp năm châu đều hướng tâm thành kính để kỷ niệm ngày Thái tử thành Đạo. 
 
Sự kiện Thái tử thành Đạo mang một ý nghĩa lớn lao. Điều này đã được Hòa thượng Thích Gia Quang chia sẻ trong thời pháp thoại ngắn nhân ngày lễ trọng đại này: Ngài không vươn đến một ngôi vị cao xa mà hướng Tâm đến sự giác ngộ để trở thành một người được mọi người sùng bái, mà đó là sự hiển lộ của gương sáng tự tâm sau khi bụi mờ vô minh đã tiêu tan. 
 
Sau này, Ngài đã nhắn nhủ tất cả chúng sinh rằng ai ai trong chúng ta cũng có Phật tính, không có sự khác biệt giữa những giọt nước mắt cùng mặn và những giọt máu cùng đỏ: “Ta là Phật đã thành và các con là Phật sẽ thành”. Những tư tưởng từ bi, bình đẳng của Ngài tuôn chảy như những dòng suối ngọt ngào lan tỏa đi khắp nơi, khắp chốn, mang hòa bình an lạc đến với chúng sinh. 
 
Nhân đây, Hòa thượng cũng khuyến tấn toàn thể đạo tràng, các tăng ni, phật tử cần thấu đạt ý nghĩa ngày Thái tử thành Đạo để bày tỏ tâm thành kính, tri ân đối với vị đạo sư đã sáng soi chánh đạo, phát sâu chí nguyện đi trọn hành trình giải thoát trong kiếp sống nhân sinh.
 
Tại buổi lễ, Đạo tràng Liên Hoa chùa Liên Phái đã báo cáo tổng kết công tác từ thiện trong năm 2017 và triển khai công tác từ thiện trong năm tới.

Đặc biệt nhân sự kiện này, HT.Thích Gia Quang đã trao tặng 78 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực, với mong muốn giúp đỡ mọi người có một cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn. Những phần quà do Cư sĩ Từ Vân Phạm Nhật Vũ cùng công ty An Viên ủng hộ.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây